Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

20.9.19

Các Bước Chuẩn Bị Để Có Một Chuyến Du Lịch Thoải Mái

Du lịch là nhu cầu tất yếu của cuộc sống hiện đại, khi bạn cần thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Vậy bạn có chắc là đã biết các bước chuẩn bị để có một chuyến du lịch thoải mái? 
Bạn cần chuẩn bị kỹ để có chuyến du lịch thoải mái

Chuẩn bị tiền bạc chu đáo

Vấn đề đầu tiên của một chuyến đi là vấn đề “tiền đâu”. Có hai cách để bạn chuẩn bị tiền bạc:
- Ấn định ngân sách tổng rồi chia ra cho từng khoản chi trong chuyến đi và sắp xếp lịch trình phù hợp
- Lựa chọn kiểu du lịch bạn thích rồi tính tổng chi phí.
Và dù là cách nào thì bạn cũng nên chia tiền thành ba phần: Một phần cho những khoản chi cố định như vé tàu xe, ăn uống, khách sạn. Một phần cho những khoản phát sinh như mua sắm, tiệc tùng,… Và một phần dự phòng cho những rủi ro có thể phát sinh.

Đặt vé sớm và chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Bí quyết tiếp theo để có một chuyến du lịch thoải mái chính là bạn biết mình sẽ đi đâu và đặt vé càng sớm càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn có thời gian dài để chuẩn bị như xin nghỉ phép, chuẩn bị giấy tờ xin visa (nếu là đi nước ngoài), lên lịch trình cụ thể,… Đặc biệt, nếu bạn đi du lịch vào dịp lễ thì đặt vé sớm sẽ giúp bạn tránh được tình huống “vỡ kế hoạch” vì các hãng tàu, xe, máy bay hết vé. Tốt nhất là bạn nên đặt vé trước khi đi khoảng 30 ngày để đảm bảo hành trình bắt đầu suôn sẻ nhé.
Ngày nay, với sự có mặt của nhiều hãng hàng không giá rẻ, bạn đặt vé càng sớm thì giá vé càng thấp. Thậm chí nếu bạn chịu khó săn vé thì hoàn toàn có thể đặt mua vé với giá 0đ (chưa bao gồm thuế phí) cho chuyến đi sau đó khoảng 6 tháng.
Đối với chuyến du lịch đến một số quốc gia tương đối khó khăn cho việc cấp visa như Mỹ, Nhật,… thì bạn sẽ được khuyên là không nên đặt vé máy bay quá sớm để đề phòng trường hợp không được cấp thị thực. Lúc này, tùy theo khả năng tài chính của mình mà bạn có thể cân nhắc đến vấn đề mua vé trước hay không nhé! 
Đặt vé sớm để đảm bảo có chỗ cho chuyến đi 
Sau khi hoàn tất đặt vé, bạn cần lưu ý đến email và tin nhắn điện thoại vì rất có thể hãng sẽ gửi các thông tin liên quan đến chuyến bay/tàu/xe.
Nếu đi máy bay, bạn nên check-in sớm để đảm bảo có chỗ cho mình trên tàu bay. Hiện nay, tình trạng overbooking (cho phép đặt chỗ nhiều hơn số ghế trên máy bay) đang ngày càng phổ biến. Vì vậy nếu check-in trễ và máy bay hết chỗ, bạn sẽ phải chờ hãng hàng không sắp xếp chỗ cho bạn trong chuyến bay kế tiếp. Và chắc chắn bạn không thích điều này rồi.
Tất nhiên là bạn cũng đừng quên làm thủ tục xin cấp visa (với các quốc gia yêu cầu visa) trước khi đi khoảng 1 – 2 tháng nhé. Hộ chiếu Việt Nam chỉ được miễn visa đến 51 quốc gia và vùng lãnh thổ thôi.

Lên lịch trình du lịch chi tiết

Đặt vé xong rồi thì giờ là lúc để bạn lên lịch trình chi tiết cho chuyến du lịch. Bạn có thể tham khảo các blog du lịch như Nhật Ký Rong Chơi chẳng hạn để xác định được mình sẽ đi đâu, làm gì, trong khoảng thời gian nào và sắp xếp lịch trình một cách phù hợp nhất. 
Sắp xếp lộ trình hợp lý giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc
Bí quyết khi lên lịch trình là hãy tìm hiểu bản đồ thật kỹ cùng các tuyến đường của hệ thống giao thông công cộng. Một lộ trình thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Chắc chắn là bạn không muốn đi từ miền Bắc vào miền Nam rồi lộn ngược ra miền Trung phải không nào.
Lện lịch trình du lịch càng chi tiết thì đến khi bắt đầu chuyến đi bạn sẽ càng thoải mái và tận hưởng một cách trọn vẹn đấy.

Đặt phòng khách sạn

Có một nguyên tắc dành cho du lịch tự túc là bạn hãy đặt phòng khách sạn/nhà nghỉ ở gần trạm tàu/xe và không quá xa các điểm tham quan bạn sẽ ghé thăm. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển.
Sau đó bạn có thể cân nhắc đến sở thích cá nhân và khả năng tài chính của mình. Bạn thích nơi sang trọng tiện nghi hay thích chỗ nhỏ xinh ấm cúng,… Đừng quên đọc các nhận xét, đánh giá về nơi nghỉ bạn dự định sẽ chọn để có cái nhìn khách quan và công tâm hơn. Quan trọng là bạn cảm thấy thoải mái nhé.

Sắp xếp hành lý

“Pack” đồ là phần không thể thiếu khi chuẩn bị cho một chuyến du lịch. Việc đầu tiên bạn nên làm là lập danh sách đồ dùng sẽ mang theo để đảm bảo không bỏ quên các món đồ quan trọng. Chẳng hạn như đi Singapore thì cần đầu chuyển điện 2 chấu sang 3 chấu vuông. 
Sắp xếp hành lý là một nghệ thuật 
Bạn nên căn cứ vào nhu cầu cá nhân để xếp đồ vừa đủ. Hành lý càng gọn nhẹ thì bạn càng đỡ vất vả khi di chuyển từ nơi này sang nơi khác.

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages