Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

10.10.20

Lịch Trình Du Lịch Tự Túc Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm

Bạn cần xây dựng một Lịch trình du lịch tự túc Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thật hợp lý để có thể ghé được những điểm tham quan nổi bật nhất trên đảo Phú Quốc. 

Hãy cùng Nhật Ký Rong Chơi tham khảo lịch trình chuyến đi dưới đây nhé.

Đến Phú Quốc

Lịch trình du lịch tự túc Phú Quốc của chúng mình bắt đầu từ sáng thứ 7 và kết thúc vào chiều thứ 2. Từ TPHCM, có nhiều chuyến bay đi Phú Quốc nên tuỳ vào lịch cá nhân mà bạn có thể lựa chọn giờ bay phù hợp với Bí quyết săn vé rẻ để đi du lịch. Lưu ý rằng từ sân bay về thị trấn Dương Đông thì chỉ mất khoảng 15 – 20 phút taxi, nhưng nếu đến Vinpearl thì rất xa đấy nhé.

Hiện tại có rất nhiều chuyến bay thẳng từ các tỉnh/thành đến Phú Quốc
Hiện tại có rất nhiều chuyến bay thẳng từ các tỉnh/thành đến Phú Quốc

Phú Quốc là đảo du lịch, do vậy khách sạn và resort cũng rất nhiều. Bạn có thể tham khảo trên Agoda hoặc Booking để lựa chọn nơi ở với chi phí phù hợp. Trong chuyến đi này, chúng mình lựa chọn khách sạn ở Thị trấn Dương Đông để tiện đi lại tham quan buổi tối.

Ở Phú Quốc, hầu hết khách sạn, resort đều có dịch vụ cho thuê xe để bạn tiện di chuyển (trừ các khách sạn hạng sang thì mình không chắc nha). Bạn có thể liên hệ lễ tân để thuê xe cho tiện nhé.

Ngày thứ nhất: Tham quan thị trấn Dương Đông

Thị trấn Dương Đông hay còn là khu Đông Đảo nổi tiếng với các điểm tham quan:

Bảo tàng Phú Quốc

Bảo tàng khá nhỏ và nằm ở ngay Thị trấn Dương Đông, do vậy bạn có thể ghé thăm nhanh chóng trong khoảng 30 phút – 1 tiếng.

Bảo tàng là toà nhà 5 lầu, trưng bày nhiều hiện vật quý như đồ gỗ, gốm, sứ, đồng, gỗ hóa thạch với niên đại từ thế kỉ XV TCN tới đầu thế kỉ thứ XX được UNESCO công nhận. Đặc biệt tại bảo tàng còn sự xuất hiện của hơn 300 bộ thư mục quý bằng các chữ Hán, Việt, Pháp, Anh và hơn 100 tác phẩm tranh nghệ thuật dân gian…

  • Giờ mở cửa: 7:30 - 17:30
  • Giá vé: 20.000đ
Bảo tàng Phú Quốc là bảo tàng tư nhân
Bảo tàng Phú Quốc là bảo tàng tư nhân

Dinh Cậu

Tọa lạc trên một ghềnh đá hướng ra biển ở cửa sông Dương Đông, Dinh Cậu là một công trình kiến trúc cổ độc đáo, nơi người dân đến cầu nguyện cho mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng, được mùa tôm cá. 

Đây cũng là địa điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng ở Phú Quốc và có rất nhiều rất nhiều góc chụp hình ảo diệu để bạn checkin đấy nhé.

Xem thêm:

Làng chài Hàm Ninh

Ngôi làng cổ giản dị, nguyên sơ của huyện đảo Phú Quốc nằm dưới chân dãy núi Hàm Ninh. Bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào cuộc sống bình dị, chân chất của người dân làng chài thông qua những trải nghiệm như ngắm san hô, câu cá, tắm biển, chèo thuyền,…. 

Đừng quên thưởng thức hải sản cực tươi ngon mà giá lại siêu rẻ ở làng chài Hàm Ninh, đặc biệt là món đặc sản ghẹ xanh Hàm Ninh với giá chỉ từ 100.000đ - 150.000đ/kg chưa chế biến.

Cây cầu ở làng chài Hàm Ninh
Cây cầu ở làng chài Hàm Ninh

Ở làng chài Hàm Ninh có cây cầu chạy thẳng ra biển, bạn có thể ở lại làng chài để ngắm hoàng hôn nhé.

Chợ đêm Phú Quốc

Chợ đêm Phú Quốc nằm ở ngay gần Dinh Cậu với các gian hàng khang trang, nhiều mặt hàng hơn và khách đến chợ hầu kết là du lịch. Các gian hàng ở chợ đêm Phú Quốc được bố trí hai bên đường, ở giữa là lối đi rộng rãi cho khách tham quan, mua sắm.

Từ ngoài cổng vào là các món ăn vặt để lỡ bạn nào đã dùng cơm tối rồi thì cũng dễ dàng tìm thấy. Nhóm gia đình bạn bè đi du lịch Phú Quốc mà muốn ghé chợ đêm ăn hải sản cho ngon bổ rẻ thì đi tiếp vào trong cho yên tĩnh hơn. Các quầy quà lưu niệm và đặc sản Phú Quốc thì được bày bán xen kẽ từng khu nên du khách vừa đi vừa ăn và vừa chọn cũng khác tiện.

Chợ đêm Phú Quốc nhỏ nhưng đặc sắc
Chợ đêm Phú Quốc nhỏ nhưng đặc sắc

Ngày thứ 2: Khám phá Bắc Đảo

Phía Bắc Phú Quốc là khu phức hợp của Vin Group. Trong 1 ngày bạn có thể ghé thăm VinWonders và Safari, sau đó trở về Dương Đông là đủ 1 ngày. Từ Dương Đông, bạn có thể tìm trạm xe bus để đón xe miễn phí đến Safari.

Vinpearl Safari Phú Quốc

Công viên trò chơi và vườn thú hoang dã thuộc hệ thống Vinpearl Phú Quốc, thích hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc các bạn yêu động vật.

  • Giờ mở cửa: 9:00 – 16:00
  • Giá vé: 650.000đ/người lớn, 490.000đ/trẻ em 1m - 1.4m, dưới 1m miễn phí. 

Vinpearl Safari gồm 2 khu vực chính là:

Khu Vườn thú (Zoo) với các chuồng nuôi nhốt động vật để bạn có thể đứng bên ngoài quan sát. Về cơ bản thì khá giống sở thú bình thường (trừ việc không gian rộng hơn). 

Khu Safari với diện tích lớn (khoảng 300 hecta) là khu nuôi thả bán hoang dã theo nhóm loài. Khu này có rào điện ngăn cách các nhóm loài với nhau (ngăn giữa thú ăn cỏ với thú ăn thịt chẳng hạn). Đề vào khu này, bạn sẽ ngồi trên xe bus và đi theo lịch trình xe. Trên xe có bạn hướng dẫn viên sẽ giới thiệu về đặc trưng cũng như khu vực sống của các loài động vật.

Bạn có thể tải về Sơ đồ tham quan Safari.

Safari là trải nghiệm rất nên thử tại Phú Quốc
Safari là trải nghiệm rất nên thử tại Phú Quốc

Thời gian để đi hết Safari là khoảng 4 – 6 giờ tuỳ mức độ hứng thú của bạn với các loài thú.

Ở Safari có nhà hàng Hươu cao cổ, bạn có thể dừng chân ở đây ăn trưa nhé. Đồ ăn giá khá cao nhưng tương xứng với chất lượng. Ngoài ra bạn còn có thể nhìn thấy các bạn hươu cao cổ ở cự ly cực kỳ gần nữa.

VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc được xem là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam (tính đến thời điểm hiện tại). Sau khi đã đi rã cẳng chân ở Safari thì bạn chờ xe bus để đi sang VinWonders nhé.

  • Giờ mở cửa: 9:00 – 19:30
  • Giá vé: 750.000đ/người lớn, 560.000đ/trẻ em 1m - 1.4m, dưới 1m miễn phí. 
VinWonders màu mè sặc sỡ
VinWonders màu mè sặc sỡ vừa giống Disneyland vừa giống Universal

Công viên gồm:

Khu vực chủ đề theo các nền văn minh: Ở đây bạn có thể chụp hình sống ảo, chơi các trò chơi cảm giác mạnh, xoã bung xoè theo đúng cách bạn muốn. Về cơ bản thì mình thấy phần này của VinWonders khá giống Universal, trò chơi thì không thiếu, chỉ sợ bạn không còn sức mà chơi thôi.

Thuỷ cung – Aquarium: Thẳng thắn mà nói thì đây chắc là Thuỷ cung đầu tiên ở Việt Nam được làm một cách đàng hoàng và có chất thuỷ cung. Ở đây có 5 bể lớn với hàng trăm loại sinh vật biển đủ để cuốn hút các bé học hỏi và khám phá.

Thuỷ cung ở VinWonders lớn và nhiều loài
Thuỷ cung ở VinWonders lớn và nhiều loài

Thời gian để chơi ở VinWonders nhè nhẹ cũng sẽ hết chừng 4 – 6 tiếng nữa. Chơi xong là bạn sẽ hết hơi và cũng đến lúc để trở về Dương Đông rồi.

Ngày thứ 3: Dạo chơi Nam Đảo

Vì hôm nay là ngày cuối và cuối ngày sẽ bay về Sài Gòn nên các bạn có thể cân nhắc các địa điểm tham quan trong lịch trình du lịch tự túc Phú Quốc. Sau khi ăn sáng và gửi đồ lại khách sạn, chúng mình tiếp tục khám phá khu Nam đảo Phú Quốc. Các địa danh bạn nên dành thời gian ghé thăm là:

Nhà tù Phú Quốc

Đây là nơi giam giữ tù binh chiến tranh, ngày nay khi đến tham quan nhà tù du khách được xem lại những hiện vật thời chiến cũng như có dịp xem lại những thước phim tư liệu kể về lịch sử nhà tù Phú Quốc. Xét về mức độ tàn khốc thì nhà tù Phú Quốc cũng không thua kém bất kỳ nhà tù nào dưới thời chiến tranh.

Địa điểm này miễn phí vé vào cửa cho du khách, bạn có thể tham quan trong khung giờ 8h - 11h30 sáng và 13h30 - 17h30 chiều.

Khu tái hiện nhà tù Phú Quốc
Khu tái hiện nhà tù Phú Quốc

Nhà thùng sản xuất nước mắm

Nước mắm là đặc sản của Phú Quốc nên bạn có thể ghé thăm nếu thấy hứng thú. Ở Phú Quốc có đến gần 100 nhà thùng với nhiều thương hiệu khác nhau. Ở gần di tích nhà tù Phú Quốc là Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng. 

Trong nhà thùng Phụng Hưng, 100 thùng gỗ lớn được đánh số thứ tự, chia thành 10 dãy chạy thẳng tắp. Nếu bạn có nhu cầu mua nước mắm có thể đăng ký với cơ sở, họ sẽ chuyển về đến tận nhà cho bạn (thay vì phải tự mình xách lên máy bay nhé).

Bên trong Nhà thùng Phụng Hưng
Bên trong Nhà thùng Phụng Hưng

Ga An Thới

Từ Ga An Thới bạn có thể đi cáp treo sang Hòn Thơm tham qua khu công viên mới do Sun Group xây dựng. Tụi mình không đi do cần cân nhắc vấn đề di chuyển để buổi chiều bay về Sài Gòn nên chỉ dừng chân tại Ga An Thới mà thôi. Ga được xây dựng lại theo phong cách La Mã với những bức tường lát gạch ong đồ sộ, mái vòm duyên dáng uốn lượn hay những cảnh “đổ nát” nhân tạo. Do vậy, dừng chân ở đây sống ảo cũng là ý tưởng khá hay ho bạn nhé.

Cổng vào ga An Thới
Cổng vào ga An Thới

Trên đây là Lịch trình du lịch tự túc Phú Quốc 3 ngày 2 đêm của team Nhật Ký Rong Chơi. Còn một phần khác về vấn đề ăn uống chúng mình sẽ chia sẻ sau nhé. Chúc bạn có một Lịch trình du lịch tự túc Phú Quốc thật thú vị.

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages