Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

29.7.24

Mùa Thu Hàn Quốc 2024 - Ăn Gì? Đi Đâu?

Hàn Quốc mùa thu mở ra một khung trời thơ mộng, tràn đầy năng lượng mới mẻ với những con phủ đầy lá vàng và bầu trời trong vắt.

Không những vậy, đất nước Hàn Quốc còn được biết đến với sự kết hài hòa của nét truyền thống pha lẫn với những công nghệ hàng đầu mang lại cho bạn những trải nghiệm du lịch đầy bất ngờ.

Seoul Forest thơ mộng

Mùa thu này, nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành, được dạo chơi dưới những tán cây đang độ chuyển màu thì hãy lên đường cùng Nhật Ký Rong Chơi nhé!

Mùa thu Hàn Quốc bắt đầu khi nào?

Cũng như các địa điểm khác ở Bắc Bán cầu, mùa thu Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 11 hàng năm. Đây là thời điểm mà đất trời Hàn Quốc "gây sốt" khi thiên nhiên khoác lên một tấm áo mới, toát lên mình vẻ thơ mộng độc đáo. Các hồ nước trong veo lặng lẽ phản ánh bầu trời xanh, các con đường phủ kín bởi lá vàng mộng mơ, trong khi những ngọn núi chập chùng trở nên ấn tượng với sắc đỏ ngập tràn.

Chắc chắn rằng du lịch Hàn Quốc mùa lá đỏ này sẽ khiến bạn mê mải đất nước xinh đẹp này.

Seoul

Seoul là thủ đô của Đại Hàn Dân Quốc nằm ở phía tây bắc của đất nước này. Nơi đây tập trung rất nhiều những cơ quan chính trị, các trung tâm thương mại cũng như công ty lớn của Hàn Quốc.

Seoul hoà hợp giữa hiện đại và cổ kính

Bên cạnh đó, Seoul còn là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc. Với vẻ đẹp kết hợp giữa sự hiện đại và nét cổ kính còn tồn tại từ rất lâu về trước đã khiến nơi đây hấp dẫn với du khách.

Và Seoul cũng là nơi hành trình Mùa thu Hàn Quốc - Ăn gì? Đi đâu? của chúng ta bắt đầu.

Ngày 1: Welcome to Seoul

Đón chuyến bay rạng sáng đến Seoul, hạ cánh và làm thủ tục nhập cảnh. Bạn sẽ di chuyển từ Sân bay quốc tế Incheon - Seoul Station bằng tàu Arex. Thời gian di chuyển khoảng 45 phút.

Chúng ta sẽ dành thêm thời gian trong buổi sáng để đổi sim, mua thẻ di chuyển T-money, gửi hành lý ở Airbnb hoặc locker Seoul Station và xử lý các vấn đề khác nếu có.

Tháp Namsan thơ mộng giữa trời thu

Buổi chiều, chúng ta sẽ di chuyển đến tháp Namsan, đi bộ lên núi và tận hưởng không khí mùa thu. Bạn có thể lựa chọn lên Đài quan sát hoặc đi dạo ở công viên Namsan và ghé thăm Làng Namsangol Hanok.

Chiều tối, chúng ta sẽ đến Hongdae - thiên đường của tuổi trẻ để ăn tối tại Lòng nướng 김덕후의곱창조 홍대본점 và đi dạo phố đêm trước khi trở về Căn hộ nghỉ ngơi.

Ngày 2: Vùng đất của mộng mơ

Hãy dậy thật sớm để bắt 2 chuyến xe bus đến Everland. Bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng app Everland để scan vé, lấy smart quece và dành thời gian tham quan Everland. Đừng quên ghé thăm Panda World để gặp gia đình Bao.

Everland là một khu phức hợp vui chơi giải trí khổng lồ

Bữa trưa tại Everland sẽ khá là nhanh gọn bởi chúng ta sẽ còn tiếp tục di chuyển đến điểm tiếp theo nhé.

Buổi chiều, đoàn sẽ ghé thăm Korean Folk Village - khu làng được thiết kế "trung thực" với lịch sử, từ các món đồ nhỏ xưa cũ, đến ngôi làng hanok rất đặc trưng.

Ngược dòng thời gian với Korean Folk Village

Korean Folk Village đã thú vị lại còn "vỡ oà" chẳng khác gì một phim trường của các bộ phim đình đám về thời Joseon. Korean Folk Village rộng khoảng 162.000 m2, bao gồm các công trình đa dạng độc đáo từ nhà ở, trường học (seowon, seodang), cơ sở y tế (hanyakbang), chùa Phật giáo... . Mỗi bối cảnh lại có một câu chuyện khác nhau nên một khi đã bước vào khó có thể rời xa.

Chiều tối, bạn sẽ trờ lại khu phố Myeongdong nhộn nhịp để ăn chân giò hầm Myth Jobak Myeongdong và dạo phố đêm nhé.

Ngày 3: Mùa thu vàng

Ngày thứ 3 bắt đầu với việc chúng ta sẽ đi Bukcheon Hanok thật sớm (để vắng người hơn). Làng cổ Bukchon Hanok là nơi tập trung hàng trăm ngôi nhà hanok truyền thống của Hàn Quốc, được xây dựng từ triều đại Joseon. Ngày nay, nơi đây phát triển thành làm trung tâm văn hóa và du lịch, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của “Xứ sở Kim chi".

Làng Bukchon Hanok yên bình mỗi buổi sớm

Sau đó sẽ đi bộ xuống khu phố Samcheon dong để chụp những bức hình tuyệt đẹp của con đường mùa thu. Samcheong-dong có một vị trí vô cùng đặc biệt được bao quanh bởi các điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc như: Cung điện Changduk, nhà Xanh… Cái tên Samcheong-dong mang môt ý nghĩa nói về tài nguyên: nước sạch, những ngọn núi đẹp đẽ bao quanh và những con người tốt bụng nơi đây.

Phố Samcheon dong rực rỡ giữa mùa thu

Tiếp theo, đoàn sẽ ghé thăm cung Cảnh Phúc (Gyeongbok gung) tọa lạc tại trung tâm của Seoul với diện tích là 400.000m2 và được bao quanh bởi 2 ngọn núi là Namsan và Bugaksan. Cung điện này chính là hiện thân của sự thống trị, uy nghiêm của triều đại Joseon và là biểu tượng lịch sử, văn hóa của đất nước Hàn Quốc. Mặc hanbok sẽ được miễn vé vào cửa.

Cung Cảnh Phúc với những tán ngân hạnh vàng óng bên mái ngói cổ kính
Cung Cảnh Phúc với những tán ngân hạnh vàng óng bên mái ngói cổ kính

Tiếp tục khám phá quanh khu vực cung có Insadong / Ikseondong là những khu phố đẹp và đặc trưng của Hàn Quốc.

Xế chiều, di chuyển đến Noryangjin Market để thử món cua hoàng đế.

Buổi tối, đoàn sẽ dạo chơi ở Công viên Yeouido Hangang Park ăn gà rán và mì gói nóng hổi bên dòng sông Hàn.

Ngày 4: Dạo chơi giữa quá khứ và hiện tại

Buổi sáng chúng ta sẽ đến Sungkyungkwan University để chụp hình với cây ngân hạnh 600 năm tuổi. 

Sungkyunkwan là ngôi trường đại học lâu đời bậc nhất Hàn Quốc, do đó kiến trúc của ngôi trường mang nét đẹp truyền thống với những dãy nhà cổ kính, khi phủ lên sắc lá thu vàng sẽ tạo ra khung cảnh vintage tuyệt đẹp mà bất cứ tín đồ “săn ảnh” nào cũng không thể không động lòng.

Ngắm cây ngân hạnh lá vàng hàng trăm năm tuổi trong sân trường đại học Sungkyunkwan.

Sau đó, đoàn sẽ di chuyển sang Thư viện Starfield (Starfield COEX MALL) với sức chứa 50.000 đầu sách và tạp chí để tham quan và mua sắm.

Starfield Library nằm tại tầng trệt của Starfield COEX Mall

Trở lại Myeongdong để ăn trưa sườn nướng Myeong Ryun Jinsa Pork Rib và mua sắm quà tặng chuẩn bị trở về.

Tại đây chúng ta có 2 lựa chọn:

OPT 1: Đi xe bus đến Khách sạn tại Incheon để 3g sáng hôm sau di chuyển tiếp ra sân bay.

OPT 2: Bắt chuyến bus đêm (11g) để ra sân bay, trải nghiệm khu spa xông hơi ở B1 với chi phí 22.000 won/người/6 tiếng.

Đi Hàn Quốc mùa thu thì ăn gì?

Ẩm thực Hàn Quốc sử dụng rất nhiều loại gia vị trong nấu ăn và trang trí, tạo nên sắc-hương-vị hấp dẫn cho món ăn. Với người Hàn Quốc thì những món hấp, chiên, om, nướng, đặc biệt là các món cơm, canh hay salad là những món được yêu thích nhất.

Khi tiết trời chuyển dần sang thu thì không khí đã trở nên dịu nhẹ, mát mẻ hơn. Đúng là không có cảm giác nào tuyệt vời bằng việc vừa thưởng ngoạn cảnh sắc mùa thu Hàn Quốc, vừa nếm những món ăn ngon!

Myeongdong Kyoja Main Restaurant

29 Myeongdong 10-gil, Jung District, Seoul, Hàn Quốc


Myeongdong Kyoja là một nhà hàng gia đình hoạt động từ năm 1966. Nhà hàng chỉ có bốn món trên thực đơn, chuyên về bánh bao và súp mì. Một lượng lớn khách hàng đổ về đây hàng ngày, chủ yếu vì tất cả các món ăn, bao gồm cả kimchi đặc trưng với tỏi, đều được làm trong nhà. Trang trí đơn giản và dịch vụ đi kèm với phần ăn đầy đặn với giá cả phải chăng.

Lòng nướng: 김덕후의곱창조 홍대본점

51-9 Wausan-ro, Mapo-gu, Seoul, Hàn Quốc


26900 1 người Giới hạn 2 tiếng, các món ăn kèm như canh giá đỗ, cơm chiên cũng như lòng là ko giới hạn. Thích ăn bao nhiêu cứ gọi ạ. Lòng rất thấm luôn, nước chấm cũng ngon, ăn kèm với lá hẹ nữa thì rớt cái nách ạ

Chân giò hầm Myth Jobak Myeongdong

21 Myeongdong 3-gil, Jung District, Seoul, Hàn Quốc


Thưởng thức thịt Jokbal huyền thoại tại nhà hàng Myth Jokbal ở khu Myeongdong, Seoul. Với kinh nghiệm tay nghề lâu năm cùng với công thức ướp thịt công phu, chắc chắn sẽ làm hài lòng các du khách đến thưởng thức.

Myeongdong Night Market

8-3 Chungmuro 2(i)-ga, Jung District, Seoul, Hàn Quốc

Chợ Myeongdong là 1 trong những khu chợ nổi tiếng nhất ở xứ sở kim chi. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường mua sắm thời trang mà bất cứ ai đến Hàn Quốc đều không thể bỏ lỡ. Bên cạnh đó, ẩm thực nơi đây cũng rất hấp dẫn khiến nhiều thực khách tìm đến.

Gà hầm sâm Tosokchon Samgyetang

5 Jahamun-ro 5-gil, Jongno District, Seoul, Hàn Quốc

Quán Tosokchon nằm gần cung điện Gyeongbokgung, Phủ Tổng thống. Tương truyền năm đời tổng thống đã từng đến đây ăn gà nên mới có cách gọi thân thuộc là gà hầm “tổng thống”. Một suất gà hầm sâm có giá ~15.000 won.

Noryangjin Fish Market

674 Nodeul-ro, Dongjak District, Seoul, Hàn Quốc

Chợ cá Noryangjin là nơi thường xuyên lui tới của những người dân địa phương thích hương vị tươi ngon của biển. Chợ cá Noryangjin cũng là chợ cá lớn nhất ở Seoul, nằm ngay bên ngoài ga Noryangjin. Ưu điểm lớn nhất của chợ là bạn có thể chọn cá tươi và thưởng thức hương vị tươi sống ngay tại chỗ!

Đến đây, bạn nhớ thử món cua hoàng đế nổi tiếng nhé.

Myeong Ryun Jinsa Pork Rib

Hàn Quốc, Seoul, Gangnam District, Dogok-ro 7-gil, 17 지하 1층


Myeongryun Jinsa Pork Ribs là một nhà hàng chuỗi Hàn Quốc chuyên về thịt lợn nướng than. Nhà hàng cung cấp sườn lợn nướng than ngon miệng với giá cả phải chăng, và khách tham quan có thể thưởng thức không giới hạn các loại thịt như sườn lợn nướng than, ba chỉ nguyên miếng nướng, và sườn lợn.

Inamjang(Myeong-dong Branch)

39 Myeongdong 9-gil, Jung District, Seoul, Hàn Quốc


Món canh seolleongtang ở Inamjang được nấu theo phương thức truyền thống, có hương vị đậm đà với nhiều thịt và chất dinh dưỡng như thịt lưỡi bò, thịt bụng, xương bò... Nước dùng được hầm trong 48 tiếng, mà không thêm bất cứ loại gia vị hay chất phụ gia nào nên rất đậm đà.

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages