Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

22.9.19

Top 25 Điểm Đến Lý Tưởng Tại Châu Á Vào Mùa Thu

Mùa thu được đánh giá là mùa lý tưởng để đi du lịch. Thời tiết mát mẻ, không quá lạnh, cây cối chuyển màu sắc rực rỡ. Top 25 điểm đến lý tưởng tại châu Á vào mùa thu gồm có Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam,..

TRUNG QUỐC

Vườn Quốc gia Cửu Trại Câu

© efired/Getty Images
Vườn Quốc gia Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nơi đây có những hồ nước trong xanh tuyệt đẹp cùng những thác nước hùng vĩ. Vào mùa thu, cây cối nơi này như được khoác lên mình tấm áo rực rỡ. Đây cũng là lý do để Vườn Quốc gia Cửu Trại Câu thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng mỗi khi thu về.

Vạn Lý Trường Thành

© Nikada/Getty Images
Là một trong những công trình vĩ đại nhất của nhân loại, Vạn Lý Trường Thành dài 21.196 km, xuyên qua những khu rừng và nhiều ngọn đồi. Vì vậy khi đi trên trường thành vào mùa thu, bạn sẽ được thấy không gian vô tận của sắc vàng, đỏ ở hai bên.

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới

© Getty Images
Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới nằm ở tỉnh Hồ Nam, được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu vào năm 2004. Khi lá cây chuyển sang màu đỏ, cam và vàng vào mùa thu cũng là lúc công viên trở nên lãng mạn một cách tinh tế, đủ để cuốn hút mọi vị khách ghé thăm.

Nam Kinh

© TPG/Getty Images
Bạn nên đến Nam Kinh vào mùa thu. Lúc này đường phố sẽ ngập tràn mùi hương ngọt ngào của hoa mộc tê. Đồng thời, sắc màu cam, vàng của cây cối lúc thu sang cũng sẽ khiến cho thành phố trở nên cổ kính, lãng mạn hơn.

Hoài An

© VCG via Getty Images
Nếu đến Hoài An (tỉnh Giang Tô) vào mùa thu, bạn sẽ đươc chứng kiến lễ hội mùa thu vàng Hồng Trạch. Lễ hội này diễn ra hàng năm và được lấy cảm hứng từ hồ Hồng Trạch. Tất nhiên, cảnh sắc mùa thu ở Hoài An còn bao gồm những tán cây đỏ, vàng tô điểm cho thành phố tựa như một bức tranh tuyệt đẹp.

Đại Hưng An Lĩnh (Greater Khingan)

© ViewStock/Getty Images
Là dãy núi lửa nằm ở khu vực Nội Mông, Đại Hưng An Lĩnh (hay còn gọi là Dãy núi Đại Hưng An) dài 1.200km kéo dài từ Bắc xuống Nam. Nơi đây thu hút khách du lịch đến leo núi vào mùa thu bởi khung cảnh đẹp và những sườn dốc mạo hiểm.

ĐÀI LOAN

Sườn núi Hợp Hoan (Hehuan)

© WanRu Chen/Getty Images
Đi bộ dọc theo sườn núi Hợp Hoan là trải nghiệm yêu thích của những người thích đi bộ. Vào mùa thu, bạn còn có cơ hội “săn mây” vào buổi sớm và thưởng thức vòm trời đêm ngàn sao. Đây là công viên trời đêm quốc tế đầu tiên được công nhận ở Đài Loan.

Nông trường Phúc Thọ Sơn (Fushoushan)

© Frank Chen/Getty Images
Được mệnh danh là Petite Switzerland của Đài Loan, nông trường Phúc Thọ Sơn nằm giữa núi Hợp Hoan và núi Tuyết. Nơi đây nổi tiếng về trà và nhiều loại trái cây vào mùa thu.

Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn

© Robert CHG/Getty Images
Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn là điểm đến không thể thiếu khi tới Đài Loan vào mùa thu. Nơi đây nổi tiếng với những con đường mòn xuyên rừng và nhiều loại động – thực vật hoang dã. Tại đây, bạn cũng có thể thử trải nghiệm suối nước nóng trong khung cảnh ngập tràn màu đỏ vàng của những tán lá mùa thu.

HONGKONG

Tsuen Wan

© Law Wing Hei/EyeEm/Getty Images
Tsuen Wan là một thị trấn mới được thành lập và nằm ở phía Tây Hongkong. Tsuen Wan nổi tiếng với bờ biển khá đẹp, các trung tâm mua sắm sầm uất và những con đường nhộn nhịp. Nhiều người lựa chọn Tsuen Wan làm điểm đến vào mùa thu bởi thời tiết dễ chịu, khung cảnh đẹp.

HÀN QUỐC

Đảo Nami

© tawatchaiprakobkit/Getty Images
Nami là hòn đảo hình bán nguyệt, nằm cách Seoul không xa. Nami là một trong những điểm ngắm lá thu nổi tiếng nhất Hàn Quốc với sắc đỏ, cam, vàng rực rỡ của những hàng cây phong, rẻ quạt,…
Người Hàn còn có một từ riêng để gọi những con đường ngập sắc là thu, đó là danpung-gil (단풍레)

Vườn quốc gia Naejangsan

© Atakorn/Getty Images
Nếu bạn đến Vườn quốc gia Naejangsan vào mùa thu, bạn sẽ ngạc nhiên với những tán lá đầy màu sắc đẹp đến kinh ngạc. Đó cũng là lý do khiến nơi đây trở thành địa điểm yêu thích của khách du lịch cả trong và ngoài Hàn Quốc.

Busan

© Panwasin Seemala/EyeEm/Getty Images
Thành phố cảng Busan thu hút khách du lịch vào mùa thu với những ngôi chùa Phật giáo nép mình bên những ngọn núi. Vào mùa thu, bạn vừa có thể đi bộ vãn cảnh, vừa thưởng thức những cung đường ngập tràn sắc đỏ rực rỡ.

Seoul

© CJNattanai/Getty Images
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc cũng là điểm đến nổi tiếng vào mùa thu bởi thành phố nằm giữa những ngọn núi và rừng cây tuyệt đẹp.
Tại Seoul có nhiều con đường rợp bóng cây, có cung điện Gyeongbokgung cổ kính thích hợp để ghé thăm vào mùa thu lãng mạn.

Vườn quốc gia Bukhansan 

© Guitar photographer/Shutterstock
Vườn quốc gia Bukhansan đón tiếp hơn 5 triệu du khách mỗi năm. Đây là một kỷ lục đã được sách Guinness thế giới công nhận là vườn quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên mỗi đơn vị diện tích.
Tại Vườn quốc gia Bukhansan, bạn có thể thưởng thức sắc màu tương phản của những tán lá khi trời chuyển sang thu. Đồng thời đây cũng là nơi lưu trú của nhiều động thực vật hoang dã.

NHẬT BẢN

Ibaraki

© jiratto/Getty Images
Ibaraki nổi tiếng với những cánh đồng cỏ đổi màu đỏ rực ấn tượng trên sườn đồi tại công viên ven biển Hitachi.

Hokkaido 

© MakiEni's photo/Getty Images
Hokkaido nổi tiếng với tuyết phủ mùa đông nhưng vào mùa thu, nơi đây cũng trở nên lộng lẫy với những rặng cây Momiji màu đỏ.
Ngoài việc ngắm lá mùa thu, bạn cũng có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon ở Hokkaido vào thời điểm này trong năm.

Kyoto

© Alex009/Getty Images
Có lẽ không cần nói gì nhiều về cố đô Kyoto vào mùa thu. Không gian tĩnh lặng của mảnh đất cố đô hòa cùng màu đỏ, vàng của những tán lá kết hợp với những ngôi đền, chùa tạo nên một vẻ đẹp cổ kính, hút hồn của Kyoto.

Hachimantai 

© Marco Ferrarin/Getty Images
Hachimantai nằm cách khá xa các thành phố lớn và là một phần của vườn quốc gia Towada-Hachimantai. Mùa thu ở Hachimantai sẽ là trải nghiệm tuyệt vời với suối nước nóng, những khu rừng, cánh đồng được nhuộm sắc đỏ, cam, vàng lộng lẫy.

THÁI LAN

Mae Hong Son

© Anukool Mernmuang/Getty Images
Thời điểm lý tưởng để đến với Mae Hong Son là tháng 11, khi hoa hướng dương dại bao phủ các ngọn đồi và thung lũng.
Không chỉ vậy Mae Hong Son còn nổi tiếng với những dãy núi, thác nước, thung lũng và cánh đồng mệnh mông. Bạn có thể đến đây và thử đi bộ, đạp xe, leo núi, chèo thuyền kayak trong tiết trời thu mát mẻ nhé.

Kanchanaburi

© kajonsakt/Getty Images
Nói đến mùa thu Thái Lan thì không thể bỏ qua tỉnh Kanchanaburi với thác nước Erawan tuyệt đẹp. Vào mùa thu, thác nước trở nên lộng lẫy hơn bao giờ hết bởi những tán lá thu rực rỡ bao quanh dòng nước chảy.

Loei

© Pakkawit Anantaya/EyeEm/Getty Images
Loei gần như không bị các dịch vụ du lịch ảnh hưởng nhiều bởi đây là một trong những tỉnh có dân cư thưa thớt nhất ở Thái Lan. Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để đến nơi này vì khung cảnh nhiều màu sắc của vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên.

VIỆT NAM

Mù Cang Chải

© MeogiaPhoto/Getty Images
Đến Mù Cang Chải, bạn được thấy một mùa thu ngập tràn sắc vàng và hương thơm của những ruộng lúa bậc thang. Thời điểm tốt nhất để tham quan và hòa mình với phong cảnh lãng mạn tại Mù Cang Chải là tháng 9.

INDONESIA

Samarinda

© Daniel/EyeEm/Getty Images
Tọa lạc trên bờ sông Mahakam, Samarinda là thủ phủ của tỉnh Đông Kalimantan. Bạn có thể ghé thăm một số nơi nổi tiếng ở đây như Trung tâm Hồi giáo, thác Tanah Merah, thác Berambai và trung tâm thành phố. Vào mùa thu, những nơi này như được trải một tấm thảm lá đậm sắc màu tuyệt đẹp.

NEPAL

Khu bảo tồn Annapurna

© Feng Wei Photography/Getty Images
Annapurna là khu bảo tồn lớn nhất ở Nepal, được thành lập với mục đích bảo tồn dãy núi Annapurna. Đây cũng là một địa điểm trekking nổi tiếng, thu hút hàng ngàn khách du lịch đến đây để thưởng ngoạn trong tiết thu dễ chịu.
Tổng hợp từ MSN

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages