Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

1.12.19

Các Món Ngon Phải Thử Ở Chợ Đêm Feng Chia - Đài Trung

Chợ đêm Fengchia (Phùng Giáp) có lẽ là chợ đêm nổi tiếng nhất của Đài Trung. Tới đây, bạn sẽ bị hoa mắt bởi rất nhiều quầy hàng với hàng chục món ăn đặc sắc. Dưới đây là các món ngon phải thử ở chợ đêm Feng Chia - Đài Trung theo đề nghị của Nhật Ký Rong Chơi.
Cổng chính chợ đêm Feng Chia

Nấm nướng teriyaki sốt nhiều vị

Đây là món làm điên đảo nhiều du khách khi đến Feng Chia trong lịch trình du lịch Đài Loan nhất. Nấm đùi gà được quét một lớp sốt teriyaki, sau đó nướng lên. Nướng xong sẽ rắc thêm muối tiêu chanh, muối hoa hồng, rong biển,... tuỳ theo loại bạn chọn.
Bởi vì nấm đùi gà cực kỳ thích hợp để nướng nên bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của nấm, vị ngọt đặc trưng của nấm đùi gà với một chút muối vừa miệng. Cá nhân mình đánh giá cao sốt muối tiêu chanh.
Bạn đồng hành của mình có nói sẽ về làm thử mà không biết đã thử chưa.
Ở Feng Chia có 2 quầy nấm, quầy trong chợ xếp hàng dài hơn. Quầy này ở ngoài nên vắng

Gà Thiên thần

Trong các món ngon phải thử ở Feng Chia thì không thể bỏ qua món này. 
Đến Feng Chia, bạn sẽ thấy quầy gà chiên được xếp hàng dài ơi là dài. Công bằng mà nói thì gà chiên của Đài Loan hoàn toàn khác hẳn gà chiên kiểu Mỹ hay Hàn. Lớp bột có thêm một số loại gia vị khiến miếng gà không cần phải chấm thêm bất kỳ loại tương nào cả.
Gà Thiên thần là thương hiệu khá nổi tiếng. Một miếng bự vật vã, nếu bạn đi một mình thì ăn hết miếng này là no luôn ^^ Gà chiên vừa tới, dù là thịt ức nhưng vẫn mềm, thơm và ẩm (hoàn toàn không bị khô như mọi người vẫn tưởng). Lớp vỏ giòn và ngậy, tẩm gia vị vừa miệng. Nhìn chung xứng đáng để bạn xếp hàng (và xếp hàng cũng nhanh lắm)
Miếng gà rất nạc nhưng ăn không bị ngấy chút nào

Lạp xưởng thịt gà nướng

Thực ra mình không biết đây có phải tên của nó không ^_^ Đại khái là một cục gì đó giống lạp xưởng nhưng bên trong là thịt gà cắt miếng. Khi nướng lên, món này có vẻ hơi ngấy và nhiều dầu mỡ nhưng thực sự rất ngon và thơm, đặc biệt là thêm một chút ớt nữa thì xuất sắc.
(Món này rất tiếc là bọn mình mải ăn - do quá đói, nên đã quên chụp hình rồi T T)
Xem thêm:

Chân/lưỡi vịt tẩm gia vị

Mòn này Việt Nam không có (hoặc có mà mình hông biết nè ^_^) Chân vịt được lọc xương và tầm gia vị nên ăn giòn giòn sần sật. Gia vị khá nhiều nên gần như không còn thấy mùi gì của vịt cả. Có điều người Đài thường ăn gà vịt để lạnh (tức là bỏ tủ lạnh ấy) vì họ thích vị béo của mỡ. Còn mình thì ăn một chút thôi chứ ăn nhiều sẽ bị ngấy.
Chân vịt tẩm gia vị, có vị thường, tỏi và cay

Xiên nướng

Người Đài có vẻ thích đồ nướng. Bạn có thể mua đủ loại xiên nướng ở chợ, từ xúc xích đến thịt heo tẩm gia vị (rất nhiều loại), rồi lưỡi gà/vịt, phao câu nướng,... Nên thử cho biết nha.
Xúc xích nướng
Giò heo nướng
Xiên thịt nướng các loại

Thịt bò nướng

Thịt bò nướng ở Feng Chia nói riêng và rất nhiều chợ đêm khác của Đài Loan nói chung được nướng bằng đèn khò. Miếng thịt đông lạnh được cắt bằng máy nên đều chằn chặn và được khò luôn. Vì thế mà miếng thịt không bị dai hoặc khô, vẫn mềm và ẩm, ăn khá ngon nhưng mà hơi mắc tiền ^^ Thử cho dzui thôi bạn ơi!
Coi nướng thịt bò bằng đèn khò cũng dzui lắm

Mực/bạch tuộc nướng

Nếu mình nhớ không nhầm thì ở Feng Chia chỉ có 1 quầy có cọng vòi bạch tuộc bự dzị thôi. Mực và bạch tuộc không được tươi cho lắm (thực ra giá ở chợ đêm thì không thể yêu cầu cao được) và đã sơ chế rồi. Khi bạn mua thì anh chủ nướng thêm chừng vài phút trong lò điện rồi tẩm gia vị mà bạn chọn thôi. Điểm đặc biệt của ẩm thực Đài Loan chính là cách tẩm ướp gia vị và một số loại muối họ sử dụng. Vậy nên ăn cũng đặc biệt lắm ý.
Vòi bạch tuộc và mực ở quầy này là bự nhất chợ

Takoyaki bạch tuộc mini

Mình bị cuồng takoyaki nên phải thử món này. Thực lòng mà nói thì bạn bạch tuộc là điểm hấp dẫn nhất của viên takoyaki chứ còn về bột hay về sốt thì không có gì đặc biệt, thậm chí còn không thơm bằng ở Nhật… hie hie hie...
Mời bạn ăn takoyaki bạch tuôc mini sốt wasabi

Đậu hũ thúi

Nhắc đến Đài Loan sao quên được đậu hũ thúi. Cơ mà rất tiếc là mình không ăn được món này (dù rằng sốt rưới lên đậu hũ rất ngon). Miếng đậu được chiên rất giòn vỏ mà bên trong vẫn mềm. Có điều cái mùi thì… Thôi bỏ đi. Bạn có thể thử để xem mình có ăn được không. Và đậu càng thúi thì càng ngon (nghe bảo thế), chứ không thúi lắm thì chỉ dành cho khách du lịch thôi.
Sốt ngon nhưng đậu hũ thực sự thúi T T

Trái cây phủ đường

Tên sao là món ăn như vậy đó. Các loại trái cây (dâu, cà chua,...) được phủ một lớp đường cứng ở bên ngoài. Một số loại còn nhét thêm chocolate trong trái cây nữa. Trái cây thơm, vẫn giữ được hương và một chút vị chua nguyên bản. Nhưng bản thân trái cây cũng đã được xử lý tẩm đường nữa thành ra đây là một món không thích hợp cho những ai đang giảm cân (như mình). 
Quầy trái cây phủ đường. Bạn thích cái nào thì chọn xiên nấy. Cục tròn đỏ bự kia là cà chua nhân chocolate nhé

Địa chỉ của chợ Feng Chia Night Market

Wenhua Road, Xitun District, Taichung City, Taiwan 407
Từ Taichung Station, bạn có thể đi bus số 33 (miễn phí) hoặc hỏi Google, có các bus khác là 5, 25 hoặc 35 (tuỳ tuyến mà có miễn phí hay không ^_^). Nhớ chừa bụng trước khi đi để còn ăn các món ngon phải thử ở chợ đêm Feng Chia nhé.

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages