Tin Mới

Your Ad Spot

2.11.19

Khám Phá Mùa Hè Nhật Bản Trong 11 Ngày

Nhiều người lựa chọn Nhật Bản cho kỳ nghỉ mùa xuân để ngắm hoa anh đào, hoặc mùa thu để thưởng thức sắc đỏ momiji. Riêng mình chọn Nhật Bản vào những ngày tháng 7/2018 nắng chói chang và màu xanh ngát của cây lá
Vườn momiji xanh mướt trong sân đền Nanzen-ji (Kyoto)
Lịch trình 11 ngày 10 đêm của chúng mình là hành trình: Tokyo - Núi Fuji - Osaka - Kyoto - Tokyo

Tokyo hiện đại (2 ngày)

Tokyo đón mình vào một buổi sáng tháng 7 với nhiệt độ không khác gì Sài Gòn. Nếu không phải nhìn thấy máy bay ANA xếp hàng trước mặt thì chắc hẳn mình nghĩ vẫn còn đang ở Tân Sơn Nhất. Mình nói như vậy là đủ để các bạn hiểu thời tiết mùa hè ở Tokyo như thế nào rồi nhỉ.
Tại sân bay Narita, bạn có thể nhận sim 4G (mình đã đặt trước qua Klook), đổi JR Pass hoặc mua thẻ Suica sau đó lên tàu về thành phố Tokyo. Trong trường hợp bị hoa mắt với các line tàu của Nhật, bạn có thể hỏi nhân viên tại ga tàu, họ sẽ chỉ cho bạn phải đi chuyến nào (các bác nhân viên ở ga khá dễ thương, họ hiểu và nói được tiếng Anh cơ bản nên bạn yên tâm nhé).
Lịch trình 1.5 ngày tại Tokyo của chúng mình khá nhẹ nhàng với những điểm đến phổ biến với nhiều khách du lịch như:
  • Hoàng cung: Rất tiếc là Hoàng cung chỉ mở cửa tham quan cho khách đoàn nên khách lẻ tự đi như tụi mình chỉ có thể vòng vòng ở bên ngoài cho biết.
  • Đền Meiji: Điều mình thích nhất ở Đền Meiji là rừng cây cổ thụ cực kỳ xanh mát giữa nắng hè chói chang của Tokyo. Có điều đi bộ từ cổng đền vào có hơi phê.
  • Khu Shibuya và tượng Hachiko: Luôn đông vui, sôi động. Quán Starbuck có view dòng người băng qua đường nổi tiếng của Shibuya lúc nào cũng đầy ắp người. Bọn mình cũng định vào đó những rồi quyết định bỏ cuộc khi thấy hàng người xếp hàng dài tưởng như vô tận.
  • Odaiba: teamLab Borderless + Tượng Nữ thần Tự do: Bạn có thể lang thang ở đây cả ngày, vừa chơi ở teamLab Borderless (khoảng 3 - 4 tiếng) rồi ra ngoài shopping tại các outlet mall ở Odaiba. Bạn cũng có thể đi xa hơn một chút để chiêm ngưỡng tượng nữ thần tự do nổi tiếng ở khu này.
Đắm mình trong thiên đường âm nhạc và ánh sáng teamLab Borderless
Bởi vì điểm đến tiếp theo trong lịch trình khá “nặng đô” nên chúng mình không đi nhiều tại Tokyo, để dưỡng sức còn leo núi ^_^

Núi Phú Sĩ hùng vĩ (2 ngày)

Kế hoạch cho chuyến đi Nhật của mình được bắt đầu một cách ngẫu hứng khi mình nhìn thấy tấm hình của bạn mình chụp trên đường leo lên núi Phú Sĩ. Suy nghĩ trong đầu lúc ấy là “À, mình cũng muốn thử leo Phú Sĩ!” Thế là quyết định đi, quyết định canh vé máy bay từ tháng 3, xin nghỉ phép từ tháng 4 (và để làm visa luôn), lên lịch trình và lên đường.
Đường leo lên núi Phú Sĩ chỉ mở vào tháng 7 và tháng 8, nên đó là lý do chính để mình chọn đi Nhật vào mùa hè. Khi nhiệt độ tại Tokyo khoảng 35 độ C thì trên Phú Sĩ rớt xuống còn… 5 độ C. Một cảm giác rất phê và “sốc nhiệt” ^_^
Cung đường leo Phú Sĩ cao vời vợi
Cung đường leo Phú Sĩ nổi tiếng nhất có lẽ là Yoshida, và có lẽ cũng là cung đường dễ nhất. Chúng mình xuất phát từ trạm 5 ở độ cao 2.300m vào lúc 16:00 chiều, nghỉ đêm khoảng 4 tiếng tại nhà trọ ở trạm 8.5 rồi lên đến đỉnh núi - trạm 10 ở độ cao 3.776m vào lúc 6:00 sáng.
Công bằng mà nói thì khung cảnh leo núi Phú Sĩ còn xa mới đẹp bằng các cung đường núi ở Việt Nam. Tuy nhiên, mình tin rằng cảm giác khi chinh phục được thử thách, đứng trên “đỉnh cao” và “tôi đã làm được” thì dù bạn leo núi ở bất cứ nơi nào trên thế giới cũng sẽ như nhau.
Bên ngoài cổng đền Kusushi trên đỉnh Phú Sĩ. Đến đây là đến đích rồi.
Bạn mình (người Nhật) nói leo Phú Sĩ là hoạt động hàng năm của rất nhiều người Nhật, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Hiện nay thì không chỉ người Nhật mà còn rất nhiều du khách quốc tế cũng đến Phú Sĩ để thử thách mình. Trên con đường dốc đứng đầy đá giòn xốp của núi lửa Phú Sĩ, bạn sẽ có những vị khách quốc tịch Mỹ, Pháp, Ấn, Trung Quốc,... làm bạn đồng hành (và dù rất tiếc nhưng hôm đó mình không gặp được nhóm khách Việt Nam nào).

Osaka sôi động (3 ngày)

Osaka là thành phố lớn thứ hai của Nhật chúng mình ghé thăm. Và khác hẳn với một Tokyo hiện đại nhưng nghiêm cẩn, Osaka hình như xuề xòa, vui vẻ và thân thiện hơn. Buổi sáng đầu tiên đến Osaka, tụi mình ghé chợ Kuromon để nhận Osaka 2 days Amazing Pass đã đặt trước trên Klook. Bật mí nhẹ: Mua sắm, ăn uống ở chợ Kuromon siêu rẻ, siêu siêu rẻ luôn ấy (tất nhiên là so với các cửa hàng ở Dontobori hay Shinsekai). Chợ cũng có các cửa hàng miễn thuế nên bạn có thể shopping banh nóc luôn.
Mua sắm ăn uống ở chợ Kuromon khá rẻ. Chợ mở cửa từ sáng đến chiều (không mở tối). Đây cũng là một điểm nhận pass của Klook
Chỉ với 1 tấm thẻ Amazing pass khoảng 700K, bạn có thể bắt đầu hành trình 2 ngày tại Osaka mà gần như không tốn thêm bất cứ chi phí nào:
- Miễn phí các chuyến tàu (trong danh mục của pass).
- Miễn phí vé tham quan:
  • Lâu đài Osaka & Vườn,
  • Đu quay Tempozan Giant
  • Đi tàu Santa Maria trên vịnh Osaka
  • Đền Shintenoji
  • Vườn thú Osaka Tennoji
  • Bảo Tàng Nhà Ở Osaka
  • Tắm onsen ở Natural Open-air Hot Spring Spa Suminoe
Đến Universal Studio Japan là phải ghé The Wizarding World of Harry Potter và uống bia bơ
Tất nhiên, nếu đã đến Osaka thì không thể không nhắc đến Thủy cung Osaka và Universal Studio Japan. Và nếu bạn nhìn thấy hàng người xếp hàng mênh mông trước mặt để mua vé thì bạn sẽ hiểu được cảm giác của mình khi đã đặt trước vé qua Klook, chỉ việc quẹt mã QR là qua cổng gọn lẹ. Qua cổng rồi thì mình cứ thế chơi thôiiiiiiiiiiiiii…………..

Và cố đô Kyoto cổ kính (3 ngày)

Sở dĩ Kyoto là điểm đến cuối cùng là bởi chúng mình đến đây vào đúng ngày lễ chính của Lễ hội Gion - Gion Matsuri nổi tiếng (và nhìn các anh trai lực lưỡng kéo những chiếc xe Yamaboko khổng lồ).
Một trong những chiếc chiếc xe Yamaboko khổng lồ của Lễ hội Gion tổ chức tháng 7 hàng năm
Tại Kyoto, chúng mình ghé thăm:
  • Lâu đài Nijo
  • Bảo tàng truyện tranh quốc tế Kyoto
  • Rừng tre Arashiyama
  • Đền Tenryu-ji
  • Đền Nanzen-ji
  • Đền Yasaka - Gion
  • Đền Fushimi Inari-Taisha
  • Đền Kinkaku-ji
Mô hình Phượng Hoàng - nhân vật trong bộ truyện tranh Phoenix kinh điển của “ông tổ manga” Osamu Tezuka tại Bảo tàng truyện tranh quốc tế Kyoto
Tình cờ nhìn thấy tấm bùa viết tiếng Việt tại Đền Fushimi Inari-Taisha
Trong cảm nhận của mình thì Kyoto là một thành phố “già” và trầm tĩnh. Không gian cố đô mang lại cảm giác bình lặng khiến bạn dù muốn vội vàng cũng không thể. Ở đây, bạn có thể dạo bước qua những con phố cổ kính như Ninen-zaka, thả chậm bước chân ở Gion, thưởng thức trà đạo, thử các món bánh ngọt kiểu Nhật,... Và đi ngủ sớm hơn bình thường một chút vì hầu hết các điểm tham quan đóng cửa lúc 18:00.
Hành trình Nhật của bọn mình khép lại vào ngày thứ 11, sau 1 đêm ngủ trên xe bus để trở lại Tokyo và đáp máy bay về lại TP.HCM, cũng khép lại những ngày được sống một cuộc sống khác, trải nghiệm những điều trước giờ chỉ biết qua sách vở, internet, được hiểu về một nền văn hóa tưởng như quen mà cũng rất lạ. Mình còn rất nhiều điều muốn khám phá tại Nhật nên chắc chắn sẽ quay lại trong một ngày không xa.