Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

7.8.20

Các Món Ăn Cần Thử Khi Đến Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng thế giới bởi hương vị độc đáo. Do vậy, đừng quên các món ăn cần thử khi đến Thái Lan trong hành trình của bạn nhé.
Dưới đây là các đề xuất của Nhật Ký Rong Chơi.

Pad Thai (Phở/Bún/Hủ tiếu xào kiểu Thái)

Trong các món ăn cần thử khi đến Thái Lan thì nổi tiếng nhất chắc chính là Pad Thái. Thành phần chính của món ăn là phở/bún/hủ tiếu (tuỳ theo cách gọi của mỗi vùng miền tại Việt Nam nha) xào cùng tôm, trứng, giá và hẹ. Tất cả được hòa quyện bằng một thứ nước sốt chua ngọt cực “thần thánh” khiến bao kẻ ăn một lần mà cứ thèm thuồng mãi!
Pad Thái có thể được làm từ phở, hủ tiếu hoặc bún gạo

Tom Yum Goong (Súp tôm chua cay)

Nhiều người cho rằng hương vị đặc trưng nhất cho nền ẩm thực Thái Lan chính là Tom Yum Goong – món súp tôm chua cay đậm vị.
Để làm nên một bát Tom Yum Goong hoàn hảo, người đầu bếp cần chuẩn bị tới gần một chục nguyên liệu khác nhau, như tôm, nước cốt dừa, lá ngò, ớt, xả, gừng, chanh,… Vị cay nồng, chua nhẹ, ngọt dịu – tất cả hòa quyện tạo nên một hương vị không thể nào độc đáo và hấp dẫn hơn dành cho món ngon Thái Lan này.
 Tom yum ngon chuẩn vị Thái

Bật mí một bí mật nhỏ: Ở Thái Lan không có món lẩu Tom Yum. Bên này, Tom Yum là soup hoặc là nước dùng ăn cùng hủ tiếu,... chứ tuyệt đối không có lẩu. Do vậy muốn ăn lẩu Tom Yum thì bạn về Việt Nam hen :D

Khao niao mamuang (Xôi xoài)

Thái Lan nổi tiếng với nhiều món tráng miệng làm từ các loại hoa quả trái cây nhiệt đới nhưng có lẽ nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến xôi xoài – một trong các món ăn cần thử khi đến Thái Lan.
Sự kết hợp tưởng chừng như rất đơn giản của xoài chín, xôi nếp dẻo cùng nước cốt dừa lại đem đến một sự hòa quyện kỳ diệu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở các nhà hàng và quầy ăn vỉa hè trên khắp các đường phố Thái Lan. Xôi xoài chắc chắn sẽ là một món tráng miệng hay món ăn vặt xế chiều hoàn hảo đấy!
Xôi xoài nổi tiếng

Som Tam (Gỏi đu đủ ba khía)

Som Tam cũng là một trong các món ăn cần thử khi đến Thái Lan, từng lọt vào top 50 món ngon nhất thế giới. Món Som Tam này không chỉ nổi tiếng vì độ ngon “thần thánh” mà còn vì nó khá… đáng sợ!
Nguyên liệu chính của Som Tam chính là đu đủ xanh và ba khía (hoặc ghẹ). Đu đủ được bào sợi, trộn cùng với đậu đũa, chuối xanh, cóc, xoài xanh, bắp cải, dưa chuột, lạc rang và các loại gia vị đặc biệt. Ba khía ngâm trong hỗn hợp muối, chanh, khổ qua, ớt cay, sau đó sẽ được cắt làm đôi hoặc bẻ thành nhiều miếng nhỏ, trộn cùng các nguyên liệu còn lại. Món này không dễ ăn nhưng đã ăn được là bị ghiền đó nha.
Khi bạn muốn thử Son Tam nhưng không ăn được ba khía

Cà ri

Đã đến Thái Lan thì phải thử cà ri xanh, cà ri đỏ ngon và cay tê lưỡi rồi! Khác với cà ri Ấn Độ, cà ri Thái có vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa và không quá nồng mùi quế hồi. Món ngon Thái Lan này thường được nấu chung với nhiều loại rau như măng tre, cà tím, lá chanh, ớt xanh, hành tỏi, riềng cùng các loại thịt bò, gà hoặc hải sản...
Cà ri Thái đỏ, món này cay hơn cà ri xanh

Trà sữa Thái Lan

Với các tín đồ trà sữa thì chắc chắn không thể bỏ qua thức uống ngon lành này trong các món ăn cần thử khi đến Thái Lan. Món trà sữa Thái được pha từ hồng trà và sữa bột để giữ cho ly nước vừa có vị béo ngậy vừa đậm đà mùi vị của trà. Bạn có thể mua trà sữa Thái ở bất kỳ hàng quán nước nào trên các phố.
Trà sữa đỏ dưới tán cây đỏ

Khao man kai (Cơm gà)

Món ăn ở Thái Lan này là cơm gà Hải Nam phiên bản Thái Lan với những thành phần quen thuộc như gà thái lát, cơm nấu tỏi, với một số loại sốt cay đặc biệt của người dân Xứ Chùa Vàng.
Khao man kai - cơm gà Hải Nam phiên bản Thái

Laap pet (Thịt vịt xào)

Người Thái sử dụng thịt vịt thái nhỏ xào qua rồi trộn cùng nước mắm, chanh và một số gia vị đặc biệt trước khi trộn chung với ớt và bạc hà. Các nhà hàng thường phục vụ món ăn với xôi. Một số nơi còn ăn sống, tạo một hương vị vô cùng độc đáo.
Thịt vịt xào cũng là món ăn đặc sắc của Thái Lan

Sai krok Isan (Xúc xích Thái)

Đây là một trong các món ăn cần thử khi đến Thái Lan và nổi tiếng nhất ở phía Bắc. Nguyên liệu bao gồm xúc xích lợn trộn với tỏi và gạo nếp thơm ngon. Đặc biệt loại xúc xích này được để lên men nhiều ngày trước khi nướng đem đến vị ngon vô cùng đặc trưng.
Bạn đừng quên thử xúc xích Thái nhé

Kor moo yang (Thịt cổ lợn)

Món ăn với thịt cổ lợn tẩm gia vị đặc biệt và nướng trên than hồng. Khi thưởng thức món này bạn sẽ ngỡ ngàng với vị ngon ngọt mềm của thịt hoà cùng với chút cay cay của nước chấm.
Thịt cổ lợn nướng chấm sốt cay

Roti kluai khai (Bánh chuối trứng)

Đây là một trong những món ăn ngon ở Thái Lan được các du khách ưa chuộng. Nguyên liệu của món ăn vỉa hè Thái Lan này vô cùng đơn giản với chuối, trứng và sốt siro chocolate. Bánh kếp nhân chuối và trứng được bày bán rất nhiều ở các quán ăn vỉa hè nhất là khu chợ đêm với một vị ngon khó tả, ăn rất vui miệng.
Món bánh chuối trứng rất hấp dẫn thị giác và hương vị

Tod man pla (Chả cá rán)

Món chả cá được trộn chung với bột cà ri, ớt và lá chanh Kaffir sau đó rán qua chảo ngập dầu. Món ăn vặt Thái Lan này được dùng chung với một loại sốt ngọt tạo một sự đột phá hương vị chua, cay, mặn, ngọt đều có.
Món chả cá mang hương vị độc đáo của Thái Lan

Khanomtom

Người dân sử dụng bột nếp và nước đường trộn đều, thêm bột dừa và một số loại nguyên liệu. Vo viên lại và luộc chín, sau đó lăn qua dừa xay. Món bánh này của Thái Lan được nhiều du khách ưa chuộng như là một món ăn vặt độc đáo.
Khanomtom là món điểm tâm đầy màu sắc

Kai yang (Gà nướng)

Kai yang là món ăn có xuất xứ từ Lào với nguyên liệu gà ướp gia vị và nướng than. Món thường dùng chung với gỏi đu đủ và ăn kèm với xôi. Điểm độc đáo và đặc trưng phong cách Thái của món này đến từ gia vị và nước chấm, do vậy bạn nên thử món ăn này khi đến Thái Lan nhé.
Gà nướng kiểu Thái

Yam pla duk fu (Cá trê chiên giòn)

Một trong các món ăn cần thử khi đến Thái Lan là cá trê chiên giòn. Cá được xay nhuyễn rồi chiên giòn ở dạng sợi, được ăn cùng nước chấm chua ngọt và gỏi đu đủ. Khi thưởng thức, bạn sẽ có cảm giác như thịt cá tan đều trong miệng cùng với vị chua cay hấp dẫn.
Món ăn này hấp dẫn ngay cả với những người không thích ăn cá
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages