Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

27.9.19

Bí Quyết Săn Vé Rẻ Để Đi Du Lịch

Mọi người đều nghĩ săn vé máy bay giá rẻ là rất khó. Thực ra không phải như vậy với các bí quyết săn vé rẻ để đi du lịch dưới đây.
Bài viết sẽ cũng cấp các website, ứng dụng liên quan đến các chuyến bay, các bí quyết để bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho chuyến đi của mình. Có thể bạn sẽ không phải là chuyên gia săn vé rẻ nhưng bạn sẽ có được cặp vé với chi phí hợp lý nhất.
Bí quyết săn vé rẻ để đi du lịch

So sánh giá của các hãng hàng không

Chiến lược so sánh giá luôn cần thiết với mọi lĩnh vực liên quan đến mua sắm. Để làm được điều này với “mặt hàng” vé máy bay, bạn cần có các website, ứng dụng so sánh giá vé.
Dưới đây là các website/ứng dụng mình thường sử dụng
Skyscanner
Traveloka
Google Flights
Momondo
Với các trang này, bạn chỉ cần nhập điểm đi/điểm đến và ngày khởi hành, website sẽ tự động cập nhật mức giá của từng chuyến bay, từng khung giờ hoặc các chuyến chuyển tiếp. Một số website/app cho phép lọc kết quả tìm kiếm theo mức giá, chặng bay hoặc thời gian bay.
Sau đó, bạn có thể truy cập trực tiếp website của Hãng hàng không để kiểm tra và đặt vé cho chuyến bay với giá phù hợp.
Trong trường hợp giá vé vẫn cao hơn mong muốn, bạn có thể tiếp tục theo dõi so sánh giá trong những ngày tiếp theo.
Nếu không có thời gian để check so sánh giá thường xuyên, bạn có thể dùng tính năng “Theo dõi giá vé” của Skyscanner và Momondo. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được cập nhật tự động qua email khi giá vé thay đổi.
Sử dụng các công cụ so sánh giá vé máy bay
Bạn cần lưu ý rằng không có một công cụ nào hoàn hảo 100% cả. Chính vì vậy bạn nên đối chiếu trên nhiều website/app và kiểm tra lần cuối trên web của hãng để đảm bảo kết quả chính xác nhé.
Một số blogger sẽ khuyên bạn nên sử dụng chế độ duyệt web riêng tư hoặc ẩn danh để không bị ảnh hưởng bởi lịch sử tìm kiếm. Mình thì thấy không quá cần thiết bởi kết quả so sánh giá trên app thường có độ cập nhật khá cao và chính xác.

Theo dõi các chương trình khuyến mãi của hàng hàng không

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không để bạn lựa chọn (chứ không chỉ gói gọn trong các hãng ở Việt Nam đâu nhé). Chính vì vậy bạn nên theo dõi fanpage, website, đăng ký nhận thông tin khuyến mãi của các hãng để không bỏ lỡ những ưu đãi đặc biệt.
Một số khuyến mại thường thấy là vé 0Đ, vé 11.000đ, mua chiều đi ưu đãi chiều về, ưu đãi combo vé máy bay + khách sạn,…
Một số hãng hàng không thường được biết đến tại Việt Nam là:
Jetstar pacific
VietJet Air
AirAsia
Vietnam Airlines
Nok Air
LionAir
Scoot

Đặt vé sớm

Thông thường, các hãng sẽ mở khuyến mãi ít nhất 6 tháng trước khi bay, chính vì vậy, đặt vé sớm cũng là yếu tố cần thiết để săn vé rẻ (thậm chí giá vé là 0đ). Nếu bạn đã có kế hoạch ngày đi và ngày về thì đừng chờ đợi, hãy đặt vé ngay khi thấy mức giá phù hợp.
Với hầu hết các hãng hàng không, giá vé sẽ ở mức bình thường trong khoảng 2 – 3 tháng trước ngày bay, giá vé ở mức cao trong khoảng 1 tháng trước ngày bay (và vé giờ chót thì thôi, mình không bàn đến nhé).
Bạn nên theo dõi các khuyến mại của hãng và đặt vé sớm
Trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể đặt vé giá rẻ sát ngày bay. Lý do là:
- Lỗi giá
- Chuyến bay trống quá nhiều cần lấp đầy
- Khuyến mãi không có trong kế hoạch.
Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng xảy ra tình uống này. Vì vậy, hãy đặt vé sớm nhất có thể bạn nhé.

Các nguyên tắc đặt vé máy bay giá rẻ

- Nguyên tắc 1: Tránh thời điểm cao điểm

Có một nguyên tắc như thế này trong lịch bay: Những ngày cuối tuần/sát cuối tuần thì giá vé sẽ cao hơn giữa tuần. Ngày lễ thì giá vé cao hơn ngày thường. Chính vì vậy, nếu bạn muốn tiết kiệm thì hãy tránh giai đoạn cao điểm mọi người đều nghỉ ngơi và đi chơi.
Bạn nên tránh giai đoạn cao điểm du lịch

- Nguyên tắc 2: Linh hoạt với ngày bay

Khi kiểm tra giá vé, bạn hãy nhân tiện kiểm tra luôn giá của 1 – 2 ngày trước và sau ngày bay dự kiến. Nếu giá vé ok thì đổi ngày bay cũng chả sao cả :) Mình đi chơi mà.
Trong trường hợp bất khả kháng, bạn vẫn có thể linh hoạt với giờ bay, chọn giờ có giá vé hợp lý và không gây khó khăn quá mức cho hành trình cũng có thể giúp bạn tiết kiệm một chút.

- Nguyên tắc 3: Chọn địa điểm đáp phù hợp

Bạn có biết rằng giá vé có chênh lệch nhất định giữa các sân bay trong một quốc gia? Điều này tùy thuộc biểu phí của sân bay và tần suất khai thác chuyến bay của hãng. Vì vậy nếu chuyến đi của bạn qua nhiều thành phố thì bạn nên cân nhắc đến điểm đáp một các hợp lý nhé.

- Nguyên tắc 4: Cẩn trọng với các dịch vụ cộng thêm

Một số hãng hàng không (đặc biệt là hàng không giá rẻ) chia ra rất nhiều dịch vụ để tính tiền. Ví dụ như bữa ăn, chọn chỗ ngồi, bảo hiểm du lịch, hành lý ký gửi… Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng các dịch vụ này thì đừng lựa chọn để tránh bị tính phí không cần thiết.
Chẳng hạn: Chuyến bay dưới 2 giờ thì bạn không có nhu cầu dùng bữa ăn, hành ký gửi ít thì chỉ nên chọn gói 15kg thay vì 20kg,…
Lưu ý về hành lý ký gửi: Mua hành lý ký gửi khi đặt vé sẽ rẻ hơn mua sau khi đặt vé xong hoặc ra sân bay mới mua. Còn nếu bạn phải mua tại cửa lên máy bay thì chia buồn với bạn, rất có thể phí hành lý sẽ bằng hoặc cao hơn giá vé của bạn luôn.

- Nguyên tắc 5: Thanh toán

Gần như 100% vé giá rẻ sẽ yêu cầu thanh toán trước. Bạn cần chuẩn bị thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/thẻ ATM có tính năng internet banking để phục vụ thanh toán nhé.
Đối với thẻ tín dụng, đôi khi hãng hàng không sẽ kiểm tra tên người bay và chủ thẻ, nếu không khớp (hoặc chủ thẻ không có mặt trong nhóm du lịch của bạn) thì bạn sẽ bị tính phí hoặc từ chối phục vụ.
Ngoài ra, tùy hãng hàng không mà có thể sẽ thu phí thanh toán với thẻ hoặc phí xuất vé ở bước thanh toán cuối cùng. Mình báo trước để bạn đừng ngạc nhiên thôi :D 
Một số hãng hàng không giá rẻ nổi tiếng trên thế giới
Trên đây các bí quyết săn vé rẻ để đi du lịch mình thường sử dụng. Không phải lúc nào mình cũng săn được vé 0đ nhưng quan trọng là mình có được một cặp vé với giá hợp lý nhất cho hành trình sắp tới bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages