Tin Mới

Your Ad Spot

6.8.20

Lịch Trình Về Bắc Nghỉ Tết Nhân Tiện Lết Qua Thái Lan

Trong vài năm gần đây, một số bạn trẻ sống ở miền Nam đã có chuyến về Bắc ăn Tết khá thú vị. Đó là bay từ TPHCM sang Bangkok, ở lại chơi vài ngày rồi bay tiếp từ Bangkok về Hà Nội. Nghe thì có vẻ khá “cồng kềnh” nhưng tính về tiền vé máy bay thì cũng chỉ bằng vé một chiều TPHCM – Hà Nội trong mùa Tết mà thôi.
Dưới đây là lịch trình về Bắc nghỉ Tết nhân tiện lết qua Thái Lan 2 ngày 2 đêm mà Nhật Ký Rong Chơi đã thực hiện. Lịch trình khá ngắn do đây thực chất là chuyến đi về nhân tiện đi chơi ^^
Thái Lan sôi động về đêm

Chuyện đi

Thông thường vé máy bay khứ hồi HCM – HN – HCM vào mùa Tết sẽ có giá 7 – 7,5 triệu đồng/người, tương đương với khoảng 3,7 triệu đồng/vé. Trong khi đó, nếu bạn canh vé giá rẻ thì vé máy bay HCM – Bangkok thường chỉ rơi vào khoảng 1,5 triệu đồng, vé Bangkok – HN mắc hơn một chút, khoảng 2,2 triệu đồng (đã bao gồm hành ký ký gửi).
Xem thêm:
Các hãng hàng không có vé rẻ đi Thái mà bạn có thể tìm kiếm là Air Asia, Nok Air, Scoot,… Tuỳ từng năm và từng thời điểm mà giá vé có thể chênh lệch một chút, nhưng chắc chắn vẫn ở mức chấp nhận được với các bạn trẻ thích “xê dịch” muốn có một chuyến đi xả hơi và nhân tiện mua sắm trước Tết tại thiên đường Thái Lan.
Để tiết kiệm thời gian, chúng mình chọn bay đêm từ Việt Nam để sang tới nơi là buổi sáng. TPHCM cách Bangkok khá gần, chỉ mất 90 phút bay, vì vậy tuỳ lịch trình mà các bạn chọn chuyến phù hợp.

Chuyện ở

Vì team mình có 4 người nên tụi mình chọn The Blocks Hostel, phòng tập thể 4 người. Đánh giá khách quan thì mình cho nơi này 9/10. Hostel nằm ngay dưới trạm BTS, gần Terminal 21, gần khu chợ và chợ đêm nên buổi tối không đi đâu bạn vẫn có chỗ để chơi. Từ đây đi đến các khu mua sắm hay tham quan cũng rất tiện vì có tàu hoặc dễ gọi Grab.
Tụi mình check-in vào khoảng 3g sáng, nhân viên The Blocks Hostel vẫn hỗ trợ và hướng dẫn rất nhiệt tình. Hostel nhỏ nhưng khá ấm cúng. Quan trọng là khách ở đây chủ yếu là khách du lịch nước ngoài nên không gian cũng rất Tây và thoải mái. Đây cũng là lý do mà The Blocks Hostel thành điểm lưu trú quen thuộc của tụi mình mỗi khi đến Thái Lan.
The Blocks Hostel

Ngày 1: Đi chùa

Lịch trình ngày đầu tiên của tụi mình gồm có đi Hoàng cung, chùa Wat Pho, Bảo tàng Quốc gia Bangkok và có hẹn với bạn tại Siam Paragon. Điều ngạc nhiên đầu tiên mà Bangkok tặng tụi mình là thành phố này dậy khá trễ. Tụi mình rời hostel lúc 8g sáng và không tìm được chỗ nào để ăn sáng cả. Lang thang một hồi mới có một tiệm ăn trong chợ mở cửa và tụi mình là những vị khách đầu tiên ^^
Ăn sáng xong thì gọi xe để đến Hoàng cung. Hoàng cung là khu vực đặc biệt, Grab không được vào nên bọn mình lựa chọn taxi cho nhanh. Taxi ở Thái Lan không tính tiền theo đồng hồ, vậy nên tốt nhất là trong nhóm nên có một người biết trả giá bạn nhé.

Hoàng cung Thái Lan – Royal Grand Palace

Hoàng cung được tính là nơi tôn nghiêm, do vậy bạn chú ý trang phục khi đến đây. Tốt nhất là mặc quần dài hoặc váy dài, áo có tay, đừng ôm sát người quá.
Hoàng cung Thái Lan là một khu phức hợp gồm nhiều cung điện, bao gồm cả nơi ở của Hoàng gia hiện tại. Do vậy, khu vực mở cửa cho khách du lịch tham quan chỉ là một phần mà thôi. Đến đây, bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để thăm hết đền thờ hoàng tộc, nơi sưu tầm vũ khí hoàng gia, những đồng tiền và viện bảo tàng nhỏ lưu giữ đồ tạo tác của cung điện, đặc biệt là các hành lang dài có những bức bích hoạ dát vàng về truyền thuyết, lịch sử của người Thái. Do vậy, hãy xếp lịch trình của mình thư thả và thoải mái nhé.
  • Giờ mở cửa: 8:30 – 15:30 hàng ngày
  • Giá vé: 500 bath
Một góc Hoàng cung Thái Lan

Chùa Phật Nằm – Wat Pho

Điểm đến tiếp theo của tụi mình là Chùa Wat Pho, nằm ngay cạnh Hoàng cung nên đi bộ là tới.
Wat Pho là ngôi chủa lớn nhất Bangkok. Chùa có hơn một ngàn ảnh Phật và bức tượng Đức Phật nằm tựa dài 46m và cao 15m. Toàn thân tượng được bọc vàng và ngọc mẫu trên mắt. Đặc biệt, trên bàn chân tượng trang trí 108 cảnh điềm lành theo phong cách Trung Hoa và Ấn Độ.
Khuôn viên chùa rộng và có rất nhiều khu vực để bạn có những shoot hình đẹp mang đậm chất Thái Lan.
  • Giờ mở cửa: 8:30 – 17:00 hàng ngày
  • Giá vé: 50 bath
Giây phút "cà tưng" tại chùa Wat Pho

Bảo tàng Quốc gia Bangkok – Bangkok Nation Museum

Từ Chùa Wat Pho, bạn có thể gọi tuk tuk để đến Bảo tàng, còn nếu bạn siêng (như tụi mình) thì đi bộ chừng 2 km, vừa đi vừa ngắm cảnh và vừa thưởng thức các toà nhà nằm quanh khu vực này.
Bảo tàng có 8 khu vực trưng bày, 1 trong số đó là phòng triển lãm theo chủ đề. Các khu còn lại sẽ là trưng bày nhà ở truyền thống của người Thái, sảnh thờ cúng, các loại vũ khí, chiến xa, các cổ vật (tượng phật, gốm sứ,…) Đây thực sự là nơi tái hiện lịch sử Thái Lan thông qua các cổ vật.
Để tiết kiệm thời gian, bạn nhớ đi theo bản đồ ngay tại bàn thông tin của Bảo tàng để tham quan được nhiều không gian nhất có thể nhé.
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 16:00 từ thứ Tư đến Chủ Nhật
  • Giá vé: 200 bath
Bảo tàng Quốc gia Bangkok cũng là điểm đến hấp dẫn

Siam Paragon

Đây là điểm đến cuối cùng của ngày đầu tiên trong hành trình về Bắc nghỉ Tết nhân tiện lết qua Thái Lan. Thực tế thì với mình Siam Paragon thì cũng là trung tâm thương mại thôi. Đi vào dạo chơi, mua sắm gì đó nếu bạn thấy thích hợp. Điều duy nhất ấn tượng ở đây là bạn mình dắt cả team đến ăn tối ở Sansab Restaurant – nơi mà cô ấy nói là rất ít khách du lịch biết và khẩu vị hoàn toàn local. Rất rất rất rất đề nghị bạn ghé qua đây thưởng thức nhé.
Các món ăn hấp dẫn tại Sansab

Ngày 2: Đi chợ

Sắm Tết là một mục tiêu quan trọng trong chuyến đi về Bắc nghỉ Tết nhân tiện lết qua Thái Lan của tụi mình. Do vậy bọn mình dành hẳn 1 ngày để mua sắm cho thoải mái tâm hồn :D Lịch trình ngày thứ 3 cũng khá đơn giản do rơi vào cuối tuần luôn: Chợ Chatuchak, Platinum Mall, Central World và Big C.

Chợ Chatuchak

Chợ Chatuchak thì đã quá nổi tiếng với các tín đồ ghiền shopping ở Thái Lan rồi. Chợ mở vào thứ Bảy và Chủ Nhật, có diện tích rộng mênh mông như mê cung không lối về. Ở đây có đủ thứ hết, từ bánh kẹo đến quần áo, phụ kiện, đồ mỹ nghệ, đồ trang trí nhà cửa,… Điều quan trọng là bạn biết mặc cả và có đủ tiền.
Kinh nghiệm đau thương của bọn mình ở đây thì bạn đừng vội mua gì ở khu ngoài (từ cổng đi vào). Hãy vào thật sâu bên trong, bạn sẽ mua được những món đồ ưng ý với giá chỉ bằng 1/3 khu ngoài. Với bánh kẹo, đồ ăn thì tốt nhất không nên mua ở đây đâu, về Big C cho rẻ ha.
Đi chợ Chatuchak cuối tuần

Platinum Mall, Central World

Platinum Mall và Central World nằm kế bên nhau nên tuỳ sở thích mà bạn lựa chọn nơi thích hợp. Nếu bạn đam mê đồ của các brand lớn thì mời bạn ghé Central Word. Còn nếu bình dân hơn thì qua Platinum nhé. 2 mall này đều siêu lớn nếu nếu đi hết chắc chắn 1 ngày là không đủ đâu. Vì vậy bạn nên xác định sẵn là mình muốn mua gì, phong cách nào để tìm và lựa cho nhanh.
Bên trong Central World có food court nên bạn có thể tấp vào đây ăn trưa rồi đi tiếp nhé.

Big C

Mua đồ Tết thì không thể không ghé qua Big C rồi. Vào những ngày cận Tết, bạn có thể tìm thấy ở đây các loại bánh kẹo, mứt, trái cây sấy khô nhiều chủng loại, từ loại cân theo ký đến các loại đã được đóng hộp sang trọng đẹp đẽ để mang đi tặng. Tuy nhiên, khi mua sắm bạn nhớ cân nhắc đến sức chứa của vali để ký gửi trong ngày về nhé.

Terminal 21

Hostel ở ngay gần Terminal 21 nên tụi mình đi bộ qua luôn. Terminal 21 là một mall khá độc đáo mà mình nghĩ mọi người nên ghé thăm khi đến Bangkok. Ở đây, mỗi lầu được trang trí theo phong cách của một quốc gia, khá là đặc sắc. Quần áo, phụ kiện ở đây có giá không rẻ vì đều có style riêng. Food court thì rất rẻ và ngon.
Terminal 21 trang trí theo phong cách Mỹ

Ngày 3: Đi về

Hành trình rong chơi Thái Lan của tụi mình khép lại với chuyến bay về Hà Nội và vali đầy nhóc bánh kẹo về ăn Tết. Tụi mình bay về chuyến sáng để chủ động hơn khi di chuyển từ Nội Bài về nhà (do một đứa sẽ về Bắc Giang còn một đứa về Thanh Hoá). Lưu ý rằng bình thường Thái Lan đón rất nhiều khách du lịch Trung Quốc và họ thì mua sắm rất nhiều. Vì vậy nếu bạn thực hiện hoàn thuế tại sân bay thì nhớ đi sớm để tránh bị trễ giờ nhé. Cá nhân mình thì không đánh giá cao các cửa hàng miễn thuế tại sân bay Thái Lan vì tính ra thì giá cả cao hơn bên Singapore, đồng thời mình cũng nghèo vì mua sắm ở Bangkok rồi nên bỏ qua thôi.
Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi về Bắc nghỉ Tết nhân tiện lết qua Thái Lan thật vui.