Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

18.11.20

Lịch Trình Chinh Phục Ngã Ba Đông Dương

Lịch trình chinh phục Ngã ba Đông Dương dành cho các bạn thích khám phá nhưng bận rộn.

Lối đi bộ lên Mốc.
Lối đi bộ lên Mốc.

Ngã ba Đông Dương nằm ở đâu?

Ngã ba Đông Dương - nơi tiếp giáp ranh giới 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia thuộc khu vực cửa khẩu quốc tế Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Ngã ba cách thành phố Kon Tum khoảng 95 km. Đây là nơi bạn có thể đến để thử cảm giác “một con gà gáy cả ba nước cùng nghe thấy”.

Để đến Ngã ba Đông Dương, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe khách tới thành phố Kon Tum hoặc Ngọc Hồi (Ngọc Hồi gần Ngã ba hơn bạn nhé), sau đó thuê xe máy chạy lên mốc. Nếu đi máy bay, bạn sẽ bay tới Pleiku sau đó đi xe sang Kon Tum (do Kon Tum chưa có sân bay).

Lịch trình chinh phục Ngã ba Đông Dương lý tưởng từ TPHCM mà Nhật Ký Rong Chơi đề xuất là: 

  • Tối ngày 0 đi xe khách (khoảng 6 – 8 tiếng) đến Kon Tum 
  • Sáng ngày 1 đến nơi, ăn sáng, thuê xe, chạy lên mốc, chạy về Kon Tum tham quan một số điểm trong thành phố. Tối ngày 1 đón xe khách về TPHCM
  • Sáng ngày 2 về đến nhà.
Cung đường dài nhưng vắng vẻ và yên ả
Cung đường dài nhưng vắng vẻ và yên ả

Chinh phục Ngã ba Đông Dương

Từ thành phố Kon Tum đi theo đường quốc lộ 14E về phía Tây Bắc là đường đến cửa khẩu Bờ Y (cách dễ nhất có thể hỏi người dân Kon Tum hướng đi Cửa khẩu Bờ Y), hay còn gọi là Ngã ba Đông Dương, nơi có cột mốc biên giới giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia.

Khi đến ngã ba có biển bên trái chỉ "Cửa khẩu Campuchia", bên phải chỉ "Cửa khẩu Lào 6KM" , chạy hướng bên phải vào thẳng cửa khẩu Bờ Y (đường lớn), xin phép các anh bộ đội biên phòng ở trạm kiểm soát rồi chạy lên cột mốc sẽ được các anh ấy hướng dẫn, trong này còn có cửa hàng miễn thuế nữa.

Chạy thêm một đoạn sẽ đến trạm giữa biên giới Lào và Việt Nam, lúc này bạn lại xin các anh biên phòng ở trạm để chạy lên cột mốc, sau đó chạy xe theo hướng đường nhỏ quanh co bên trái trạm (đường bê tông) khoảng 8 km sẽ đến cột mốc. Đến chân cột mốc thì các bạn để xe bên dưới, leo bộ vài bước là có thể chiêm ngưỡng cột mốc 3 mặt – một trong những điểm đánh dấu quan trọng vùng biên nước ta.

Hình ảnh tại Cột Mốc 3 quốc gia
Hình ảnh tại Cột Mốc 3 quốc gia

Các lưu ý khi di chuyển bằng xe máy ở đây 

Đi đúng tốc độ, khi đi Tây Nguyên có thể bị bắn tốc độ ngay đầu vào thành phố Pleiku. Đặc biệt trên đường từ Kon Tum đi Đak Tô, Ngọc Hồi có khá nhiều điểm cảnh sát giao thông bắn tốc độ. Nhưng họ ra giữa đường bắn chứ không bắn kiểu “núp” như ở miền Bắc.

Biển chỉ đường khu vực Tây Nguyên này không được rõ ràng, dễ gây nhầm lẫn có rẽ vào địa điểm nào đó thì vẫn nên kiếm người dân địa phương để hỏi cho chắc.

Đường từ Kon Tum ra các khu vực xung quanh có những đoạn vẫn đang làm nên khá xấu, nếu trời mưa các bạn nên cẩn thận, tránh đi vào vũng nước vì có thể đó là những ổ gà rất lớn.

Đường từ Cửa khẩu bờ Y về Kon Tum khi chiều tối không có đèn, nên chạy chậm và cẩn thận, khi thuê xe máy nên kiểm tra kỹ đèn và xe vì đường xá rất nguy hiểm. Bạn có thể chinh phục hoàn tất Ngã ba Đông Dương và trở về Kon Tum trong ngày.

Khi đến cửa khẩu bạn phải xin phép các anh biên phòng để được chạy lên cột mốc. Không được phép ngồi lên cột mốc để chụp ảnh và không xả rác xung quanh cột mốc.

Các bạn nhớ mang theo CMND hoặc hộ chiếu để các anh bộ đội biên phòng ghi thông tin mới được cho lên cột mốc nhé.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages