Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

19.9.19

Để Có Chuyến Du Lịch Một Mình An Toàn

Không phải lúc nào bạn cũng có bạn đồng hành trong các chuyến du lịch. Nếu bạn đang có kế hoạch một mình khám phá Hàn Quốc hay lang thang ở Nam Mỹ thì bạn cần chuẩn bị một cách chu đáo để có chuyến du lịch một mình an toàn
Bạn cần chú ý để có chuyến du lịch một mình an toàn

Nghiên cứu kỹ điểm đến

Bạn cần nghiên cứu kỹ về điểm đến của mình trước khi bắt đầu chuyến du lịch. Các yếu tố cần quan tâm gồm có quốc gia bạn sẽ đến, thành phố bạn sẽ dừng chân, các khu vực cụ thể bạn sẽ ở lại. Tất nhiên, điều này đồng nghĩa với việc các khu vực tiềm ẩn mối nguy cho cá nhân thì cần được loại bỏ khỏi lịch trình nhé.
Ngoài ra bạn cũng cần tìm hiểu các phong tục và văn hóa bản địa để có cách hành xử và chuẩn bị trang phục phù hợp. Nếu có thể, bạn hãy học một số câu/từ ngữ bằng ngôn ngữ địa phương. Điều này sẽ giúp bạn nhận được thiện cảm của người dân ở đó và xử lý được một số tình huống, rủi ro có thể xảy ra.
Cuối cùng, đừng quên ghi lại những thông tin liên hệ khẩn cấp tại nơi bạn dừng chân. Chắc chắn bạn không muốn bị rơi vào tình huống bị mất đồ đạc và không hề biết phải liên hệ cảnh sát địa phương bằng cách nào và ở đâu.

Cập nhật lịch trình với người khác

Đối với các chuyến đi “độc hành”, bạn cần thông báo lịch trình, nơi ăn ở với gia đình hoặc bạn bè. Hãy đảm bảo có ít nhất hai người thân thiết biết bạn sẽ đi đâu và làm gì. Nếu bạn không muốn tiết lộ lịch trình một cách chi tiết thì hãy giữ liên lạc thường xuyên với họ để đảm bảo họ biết bạn vẫn an toàn.
Dù vậy, bạn không nên công khai lịch trình, địa chỉ chính xác của mình với tất cả mọi người, hạn chế cập nhật các thông tin này lên mạng xã hội vào thời gian thực. Nếu bạn muốn chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời của mình thì hãy đăng sau khi đã rời khỏi nơi đó. Như vậy thì sẽ an toàn hơn.

Bảo vệ các giấy tờ và tài sản có giá trị

Tiền bạc là vấn đề cần lưu tâm khi đi du lịch một mình. Bạn cần chuẩn bị các khoản tiền để chi tiêu hàng ngày và dự phòng cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Đối với khoản dự phòng, bạn hãy để riêng và tách biệt hoàn toàn với tiền chi tiêu hàng ngày nhé.
Hầu hết mọi người đều không mang theo các đồ dùng quý giá hay trang sức có giá trị khi đi du lịch. Tuy nhiên, bạn cần lưu tâm đến túi xách, máy ảnh, máy tính của mình mọi lúc mọi nơi.
Bạn cần đặc biệt chú ý đến giấy tờ tùy thân
Một vấn đề khác cần để ý khi đi du lịch một mình là giấy tờ cá nhân. Các giấy tờ tùy thân của bạn như hộ chiếu, giấy phép lái xe quốc tế, phiếu nhập cảnh (nếu có)... cần được giữ kỹ và nên có thêm một bản sao và được lưu trữ trong email, cloud hoặc bất cứ công cụ lưu trữ nào khác.

Đừng quên bảo hiểm du lịch

Một số bạn không quan tâm đến bảo hiểm du lịch vì nghĩ nó không cần thiết và để giảm chi phí cho chuyến đi. Thực ra điều này không nên. Hãy tính đến tình huống bạn đang băng qua con đường tấp nập ở Bangkok và tai nạn giao thông xảy ra. Chi phí điều trị tại nước ngoài, chi phí di chuyển về Việt Nam chắc chắn sẽ khiến bạn “dựng tóc gáy”.
Vì vậy, lựa chọn bảo hiểm du lịch để giảm thiểu rủi ro và tạo cảm giác an tâm khi du lịch là việc nên làm.
Chúc bạn sẽ có chuyến du lịch thật vui và đáng nhớ.

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages