Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

16.9.19

Sống Chậm Tại Hội An

Là một trong những điểm đến hàng đầu của danh sách những địa điểm du lịch tại Việt Nam, Hội An là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, nhiều thời đại trải dài trong suốt 400 năm lịch sử của mình.
Phố cổ Hội An
Với những du khách ghé thăm Hội An, không gian hoài cổ, bình yên của phố cổ khiến nhiều người mê đắm, và Nhật Ký Rong Chơi cũng vậy.

Dừng chân sống ảo

Hội An là một cảng thị điển hình đặc trưng của Đông Nam Á, được bảo tồn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Phần lớn những ngôi nhà ở đây có niên đại từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XIX với kiến trúc truyền thống. Những trục phố nhỏ hẹp, các hội quán, đền miếu mang dấu tích của người Hoa, những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt cùng các ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp với tông màu vàng – nâu. Đó là lý do mà tại Hội An, dù bạn dừng chân ở đâu để chụp hình thì đều sẽ có những tấm hình “ảo diệu” một cách đáng ngạc nhiên.
Hội An đẹp dù là ban đêm hay ban ngày
Nếu bạn muốn có những khoảnh khắc thanh vắng, tĩnh lặng thì hãy đến với phố cổ vào lúc sáng sớm, khi hàng quán còn chưa mở cửa và phần lớn các du khách còn chưa rời khỏi khách sạn. Các vị trí chụp hình được yêu thích là đường Nguyễn Thái Học cùng hai đoạn đường ven sông Thu Bồn. Ngoài ra còn có các quán cà phê có view trên cao như Faifo, The Chef,… giúp bạn có những khuôn hình đậm chất hoài cổ.
Mót - Một trong những món uống phải thử ở Hội An
Tất nhiên bạn cũng không nên bỏ qua Công Viên Văn Hoá Chủ Đề Hội An cùng show diễn thực cảnh “Ký ức Hội An”. Công viên mở cửa từ 17:00 hàng ngày với các khu chủ đề đặc sắc vừa hiện đại, vừa cổ điển, thích hợp để tham quan trước khi bạn bắt đầu hành trình với “Ký ức Hội An”.
Show diễn thực cảnh Ký Ức Hội An

Sống chậm tại Hội An

Không chỉ vậy, bên cạnh những công trình kiến trúc giàu giá trị văn hóa, Hội An còn là một bảo tàng sống về lối sống đô thị với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, lễ hội văn hóa, nghệ thuật dân gian vẫn đang được bảo tồn và phát triển.
Đường phố Hội An vắng lặng buổi sáng sớm
Nhịp sống ở Hội An chậm rãi, với một số người sẽ là hơi nhàm chán. Vào khoảng 9g tối, ngoại trừ khu phố cổ thì hầu như cả Hội An chìm vào màn đêm. Bù lại, Hội An lại dậy sớm với hàng quán địa phương, những chuyến xe tất bật ngược xuôi chuẩn bị cho một ngày mới tại đô thị du lịch. Đến Hội An, bạn nên thử dậy sớm, ghé quán cà phê ven đường và thưởng thức ly cà phê nóng trong không khí mát lạnh buổi sớm mai.
Cà phê sáng trong quán vắng
Tiếp đến bạn sẽ dành thời gian để thưởng thức những món ăn đặc sản của phố cổ như cao lầu, cơm gà, mì Quảng, bánh đập, bánh mì Phượng nổi tiếng,… Mách nhỏ với bạn rằng nhiều quán ngon đều không nằm trong phố cổ đâu. Chịu khó đi xa một chút, đến những nơi ít khách du lịch bạn sẽ được thưởng thức hương vị của một Hội An thực sự nhé. 

Xem thêm:

Đến Hội An bằng cách nào?

Từ Đà Nẵng, bạn có nhiều lựa chọn để đến Hội An vì khoảng cách giữa hai địa điểm này chỉ khoảng 30km:
- Xe bus: Tuyến 01 Đà Nẵng – Hội An, giá vé 20.000đ/chiều. Tuy nhiên xe khá cũ và kiêm thêm chở hàng nên nếu bạn là người say xe thì không nên lựa chọn phương án này nhé.
- Xe máy: Bạn có thể đi trực tiếp xe máy từ Đà Nẵng qua Hội An. Đường dễ đi và khá đẹp. Đi xe máy cũng giúp bạn chủ động phương tiện khi di chuyển ở Hội An luôn. Tuy nhiên, khu trung tâm phố cổ cấm xe từ 11:00 hàng ngày bạn nhé.
- Taxi/thuê xe riêng: Tất nhiên, đủ tiện nghi và tương đối chủ động, giá dao động trong khoảng 200K – 300K tùy hãng và khả năng deal giá của bạn.
Nhìn chung, Hội An là một thành phố nhỏ. Nếu bạn là người yêu thích sự yên tĩnh, hơi truyền thống một chút thì Hội An là một điểm đến hấp dẫn. Còn nếu không thì dừng chân ở đây khoảng 2 ngày là đã đủ để bạn đi hết những điểm du lịch phổ biến và có cho mình những hình ảnh đẹp.

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages