Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

30.10.20

Làm Sao Chọn Vali Du Lịch Phù Hợp?

Làm sao chọn vali du lịch phù hợp với nhu cầu và chuyến đi là câu hỏi trăn trở của nhiều bạn trẻ. Dưới đây là các gợi ý của Nhật Ký Rong Chơi để hình ảnh xách vali đi du lịch của bạn trở nên thật xuất sắc nhé.

Các yếu tố bạn cần quan tâm gồm có chất liệu vali, kích thước vali, khoá vali, tay kéo vali,…

Chọn vali du lịch rất quan trọng cho chuyến đi
Chọn vali du lịch rất quan trọng cho chuyến đi

Chất lượng của vali du lịch

Chất lượng là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi tìm hiểu làm sao chọn vali du lịch. Với tiêu chí này bạn cần để ý đến các vấn đề chất liệu, bánh xe, khoá TSA,…

Chất liệu vali

Hiện trên thị trường có hai loại chất liệu phổ biến: Vali nhựa với hai mặt cứng và vali mềm được làm bằng da hoặc vải dù.

Cụ thể:

Vali nhựa cứng 

Vali nhựa cứng có kiểu dáng cứng cáp, vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng, màu sắc đa dạng và bắt mắt. Vì vỏ là nhựa cứng nên vali dễ dàng bảo vệ hành lý bên trong kể cả khi trời mưa hoặc chịu va đập nhẹ. Tuy nhiên, vì làm từ nhựa cứng nên vali dễ bị trầy xước trong quá trình vận chuyển. Một số loại vali nhựa kiểu cũ có trọng lượng khá nặng (khoảng 2,5kg với vali du lịch size 20 inch) nên bạn cũng cần cân nhắc nếu lựa chọn vali du lịch size cabin nhé.

Vali mềm 

Bề mặt vali làm bằng vải dù hoặc da nên rất mềm mại, trọng lượng nhẹ không đáng kể, dễ dàng cơi nới vali để chứa thêm nhiều đồ hơn. Hiện nay còn có loại vali vải dù siêu nhẹ giúp bạn đựng được nhiều đồ hơn mà không sợ quá ký. Tuy nhiên, loại vali này dễ bị lực bên ngoài tác động khi va đập và khó vệ sinh khi bị ướt.

Bánh xe của vali du lịch 

Bánh xe có tác dụng cân bằng sức nặng của vali. Một chiếc bánh xe bị hỏng hoặc gãy sẽ khiến vali di chuyển nặng hơn và làm bạn không thoải mái trong chuyến đi của mình. Trên thị trường hiện nay có 2 lựa chọn phổ biến là vali 2 bánh và vali 4 bánh.

Vali 2 bánh: Vali gồm 2 bánh kết hợp với thanh đỡ ở đáy giúp vali có thể đứng thẳng. Khi kéo, bạn chỉ cần nghiêng vali một góc phù hợp là được. Loại này có ưu điểm là tuổi thọ bền hơn và dễ di chuyển trên những địa hình gồ ghề, sỏi đá.

Vali 4 bánh: Vali có loại 4 bánh đơn (thiết kế mỗi chân 1 bánh nhỏ) và vali 4 bánh kép (thiết kế 2 bánh đôi mỗi góc). Bạn chỉ cần đẩy nhẹ theo phương thẳng đứng là vali có thể di chuyển được và bánh xe dễ dàng xoay 360 độ. Tuy nhiên, nhược điểm của loại này là khó di chuyển trên địa hình gồ ghề, bánh xe dễ bị gãy, nhưng một số hãng cho thể cho tháo ra và thay được bánh mới.

Khóa chống trộm TSA

Tình trạng vali bị rạch và mất cắp đồ ngày càng diễn ra nhiều khiến người sử dụng cảm thấy lo lắng trong mỗi chuyến đi. Vì thế một chiếc vali có khoá TSA chuẩn, xịn là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Phổ biến hiện nay là dòng vali khóa sập đóng mở bằng mã số. Khóa này có bánh răng chắc chắn bên trong, độ an toàn cao và chống hành vi dò bẻ khóa, được đánh giá là có khả năng chống trộm tốt nhất hiện nay.

Khoá chống trộm ngày càng phổ biến trên vali
Khoá chống trộm ngày càng phổ biến trên vali

Tay kéo 

Tay kéo là vấn đề dễ bị bỏ qua khi bạn suy nghĩ làm sao chọn vali du lịch. Bạn nên chọn những loại vali có tay kéo tùy chỉnh được độ dài phù hợp với chiều cao của người dùng, dễ dàng kéo trên phương thẳng đứng và định hướng cho vali khi di chuyển. Kéo ra rút vào tay kéo nhiều lần để kiểm tra độ trơn tru, tay kéo quá lỏng hoặc quá mắc sẽ không đạt chất lượng. Tay cầm của vali cũng phải chắc chắn để đảm bảo độ an toàn và độ bền của sản phẩm.

Tay kéo vali nên được làm từ chất liệu thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm. Lưu ý: Luôn tay kéo lại khi không sử dụng để tiết kiệm diện tích và tránh bị gãy bạn nhé.

Xem thêm:

Kích thước vali

Để biết làm sao chọn vali du lịch thì bạn cần hiểu rõ nhu cầu và độ dài của chuyến đi. Nếu đi ngắn ngày thì bạn chỉ cần một chiếc vali cabin nhỏ gọn nhẹ nhưng nếu chuyến đi là 5 – 7 ngày thì bạn sẽ cần một chiếc vali du lịch cao, bự, chắc chắn để đủ sức chứa hành lý bạn muốn mang theo. 

Với chuyến đi ngắn ngày (1 – 3 ngày): Bạn nên chọn vali du lịch size nhỏ (20 inch) có thể xách tay lên máy bay, chứa được những đồ vật có giá trị như laptop, đồ trang sức, giấy tờ, điện thoại,... Lưu ý cân vali trước khi lên máy bay để tránh bị quá ký theo quy định của mỗi hãng hàng không bạn nhé.

Với chuyến đi dài ngày (4 – 6 ngày): Với chuyến đi này bạn có thể chọn vali du lịch size vừa (22 – 28 inch) phù hợp để đựng quần áo, giày dép, đồ dùng cho bạn trong thời gian này.

Với chuyến đi rất dài ngày (6 – 10 ngày trở lên): Lúc này, vali kéo vải lớn (29 hoặc 30 inch) là lựa chọn phù hợp cho bạn do lượng hành lý bạn cần mang sẽ rất nhiều.

Bảng size cơ bản của vali

Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên chọn mua những chiếc vali có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng lâu dài.

Vali du lịch giá bao nhiêu?

Làm sao chọn vali du lịch có giá phù hợp bởi giá cả của vali du lịch phụ thuộc vào thương hiệu, kích cỡ và chất lượng. Do vậy chiếc vali di lịch giá rẻ chưa chắc là chiếc vali tốt. Một số thương hiệu chuyên về vali nổi tiếng được biết đến tại Việt Nam là Samsonite, America Tourister,… Vali du lịch của nhóm thương hiệu này có giá khá cao, ngay cả khi đã giảm giá thì vẫn ngoài tầm với của những người có thu nhập trung bình ở Việt Nam.

Ngoài ra cũng có các thương hiệu đồ gia dụng khác có sản phẩm vali giá tầm trung như Lock & Lock chẳng hạn. Đôi khi, các sản phẩm này cũng được giảm giá và bạn hoàn toàn có thể mua được vali kéo Lock&Lock 28 inch hoặc vali Lock and Lock 20 inch giá rẻ.

Khi mua vali, bạn cần lưu ý chọn mua vali ở cửa hàng chính hãng, thương hiệu uy tín để an tâm hơn về chất lượng trong suốt quá trình sử dụng và chế độ bảo hành khi xảy ra hỏng hóc hoặc gặp lỗi kỹ thuật. Bạn không nên vì ham rẻ mà chọn mua những loại vali kém chất lượng, thương hiệu không uy tín và có tuổi thọ không bền.

Hy vọng với những gợi ý trên đây của Nhật Ký Rong Chơi, bạn sẽ sở hữu được chiếc vali du lịch thật ưng ý để bắt đầu chuyến đi của mình.

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages