Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

18.9.19

Đến Gangwon Đi Tàu Hòa Bình

Nằm cách Seoul không xa, Gangwon-do (tỉnh Gangwon) là một trong những điểm đến tuyệt đẹp và hấp dẫn bậc nhất của Hàn Quốc.
Đến Gangwon đi Tàu Hòa Bình
Trước hết, Gangwon có một lịch sử đặc biệt. Đây là tỉnh cực Bắc của Hàn Quốc, giáp với Khu phi quân sự bán đảo Triều Tiên (DMZ - Korean Demilitarized Zone) và tỉnh Kangwon của Bắc Triều Tiên. Vâng, hai tỉnh thuộc hai quốc gia có tên tương tự nhau (강원도) bởi trước khi bán đảo Triều Tiên bị chia cắt vào năm 1954 thì đây vốn là một tỉnh mà thôi.
Với dãy núi Taebaek cắt dọc bờ biển phía đông, địa hình hiểm trở khiến Gangwon trở thành một trong những khu vực kém phát triển nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, với những dãy núi đá nhìn thằng ra biển, Gangwon lại là thiên đường của phong cảnh tự nhiên, hoang dã và tầm nhìn rộng lớn cho những ai yêu thích thiên nhiên cũng các hoạt động du lịch ngoài trời.

Đến thăm đảo Nami (Namiseom)

Nami là hòn đảo nhỏ hình bán nguyệt và nổi tiếng bởi khung cảnh lãng mạn. Ở đây, bạn có thể đi bộ trên những con đường giữa hàng cây rẻ quạt (bạch quả), anh đào, bạch dương,… đầy màu sắc tùy theo mùa.
Là một không gian thiên nhiên và sáng tạo, đảo Nami còn có một xưởng thủ công mỹ nghệ và trung tâm đào tạo – nơi bạn có thể thử làm giấy và nhuộm vải bằng những nguyên liệu tự nhiên.
Ngoài ra bạn cũng có thể thử cảm giác thả mình trên Nami Skyline Zipwire, ngắm Nami trên đường trượt từ tháp cao 80 mét. 
Đảo Nami xanh ngát vào mùa xuân
Làm sao để đến Nami?
Bạn có thể đặt xe từ Seoul hoặc đi tuyến Seoul Metro Gyeongchun đến ga Gapyeong. Tiếp theo đi phà (13.000KRW) hoặc Nami Skyline Zipwire (44.000KRW) từ cảng Gapyeong nhé.

Đi Tàu Hòa Bình DMZ

Nếu bạn là người bị cuốn hút bởi lịch sử và cuộc chiến tranh Triều Tiên thì bạn nên đến Gangwon trên chuyến Tàu Hòa bình DMZ (DMZ Peace Train). Chuyến tàu do KORAIL (Công ty Đường sắt Hàn Quốc) vận hành.
Bạn cần chú ý: DMZ chỉ mở cửa cho khách du lịch với các công ty du lịch được phê duyệt. Vì vậy, book tour là cách duy nhất để bạn đến đây. Tất nhiên, hãy đem theo hộ chiếu nhé. 
Những gì còn lại của Trụ sở Đảng Lao động Triều Tiên tại DMZ
Hiện Tàu Hòa bình DMZ gồm 3 lịch trình:
- Tour Dorasan
- Tour Yeoncheon (tạm ngừng khai thác đến 31/12/2021)
- Tour Cheorwon (tạm ngừng khai thác đến 31/12/2021)
Với tour Dorasan, bạn sẽ dừng chân tại Ga Dorasan là một trong những ga đường sắt ở cực bắc trên tuyến Gyeongui, nối Seoul với Sinuiju. Sau đó tham quan Công viên Hòa bình, Đài Thiên văn, Địa đạo số Ba.
Đoàn Tàu Hòa bình DMZ dừng tại ga Dorasan
Tại khu vực này, nhiều người vẫn đang sống, sinh hoạt và trồng trọt bình thường. Bạn có thể nhìn thấy cánh đồng lúa trải dài dọc đường đi và đây được coi là nơi sản xuất gạo tốt nhất Hàn Quốc.
Làm sao để trải nghiệm chuyến đi này? 
Rất đơn giản, bạn có thể đăng ký tại Trung tâm Du lịch KORAIL (KORAIL Travel Center) với giá 36.000KRW (đã bao gồm vé tàu khứ hồi và tour tham quan)

Leo núi

82% địa hình Gangwon là đồi núi. Do vậy không có gì đáng ngạc nhiên nếu bạn tìm thấy những địa điểm dành cho những người thích đi bộ như Công viên Quốc gia Seoraksan (gần thành phố Sokcho). Đi bộ lên núi ở Seoraksan vào mùa thu có thể sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất của bạn ở Hàn Quốc, khi đươc đắm mình trong không gian rộng lớn, mát mẻ và những tán lá ngả vàng. Nếu bạn thích những trải nghiệm nhàn nhã hơn, bạn có thể lựa chọn đi cáp treo và thăm đền Naksansa. 
Đền Naksansa với hướng nhìn ra biển
Công viên Quốc gia Odaesan (gần Gangneung) thì lại được biết đến là thánh địa trong Phật giáo Hàn quốc. Ngôi đền chính ở đây – đền Woljeongsa là ngôi đền hàng đầu của Tông phái Tào Khê (Jogye Order).
Làm sao để tới đây?
Để đến Seoraksan, hãy đi xe buýt số 7 hoặc 7-1 từ Trạm xe buýt tốc hành/xe buýt liên tỉnh đến Sogongwon.
Đối với Odaesan, hãy đi KTX đến ga Jinbu. Từ trạm xe buýt Jinbu gần đó, đi xe buýt địa phương đến Đền Woljeongsa hoặc Đền Sangwonsa.

Trượt tuyết vào mùa đông

Hạt PyeongChang có các nơi nghỉ dưỡng trượt tuyết tốt nhất ở Hàn Quốc và cũng là nơi tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2018. Những ai đam mê trượt tuyết có thể đến YongPyong Resort với 4 khu trượt tuyết gồm 31 dốc trượt. Khu trượt tuyết mở cửa đến 0:30
Nếu bạn là người mới bắt đầu trượt tuyết hoặc đi cùng gia đình có trẻ em thì Alpensia Resort là một lựa chọn hoàn hảo. Ở đây có nhiều dốc trượt tuyết với độ khó khác nhau, có tàu lượn, công viên nước và cả sân golf (tất nhiên, sân golf đóng cửa vào mùa đông). 
PyeongChang là nơi đăng cai Olympic Mùa đông 2018
Làm sao để tới đây?
Cả hai resort đều nằm gần ga Jinbu trên tuyến KTX Gangneung. Bạn có thể đi taxi từ ga đến resort.
Ngoài ra, lựa chọn khác thuận tiện hơn là đặt xe riêng từ sân bay Incheon hoặc từ Seoul.

Chơi cảm giác mạnh ở Inje

Ở Gangwon, không thiếu nơi để bạn chơi các môn thể thao cảm giác “hơi” mạnh một chút, và Inje là nơi tốt nhất để thay đổi trải nghiệm. Bạn có thể đi bè trên sông và chèo thuyền kayak, leo trên mặt đá dựng đứng của vách đá Maebawi, nhảy bungee và bắn súng sơn,…
Làm sao để tới đây? 
Thật không may là hầu hết các trang cũng cấp thông tin về các dịch vụ này đều bằng tiếng Hàn. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thông tin tại đây

Ngâm mình trong suối nước nóng

Ngâm mình trong suối nước nóng (oncheon -온천) là trải nghiệm bạn nên thử khi đến Gangwon. Bạn không chỉ được thư giãn với nước ấm mà còn có thể cảm thấy khỏe khoắn hơn bởi các bọt khí giàu sắt và canxi trong làn nước ấm 30°C
Làm sao để tới đây?
Có hai địa chỉ để bạn trải nghiệm suối nước nóng ở Gangwon:
- Osaek Greenyard Hotel: Bạn có thể đi xe bus đến trạm Osaekoncheon. Đặt riêng suối nước nóng của khách với giá 12.000 – 20.000KRW (tùy dịch vụ).
- Cheoksan Hot Springs Zone: Bạn có thể đi xe bus từ Seoul đến trạm Cheoksan Oncheonjang. Giá vé suối nước nóng: 7.000 KRW 

Xem thêm:

Check in tại Jumunjin Breakwater như Goblin

Trong trường hợp bạn chưa biết thì Goblin là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc được đánh giá khá cao trong năm 2018. Goblin được quay ở khắp Hàn Quốc và một số nơi ở Quebec (Canada). Một trong những cảnh nổi tiếng nhất được quay tại Jumunjin Breakwater (phía Bắc thành phố Gangneung).
Đây là một địa điểm đẹp đáng để ghé thăm tại Gangwon. Bạn có thể chuẩn bị thêm hoa kiều mạch để có những tấm hình lãng mạn như trong phim nhé. 
Cảnh quay trong phim Goblin tại Jumunjin
Làm sao để đến đây?
- Bạn có thể xuất phát từ trạm bus Dong Seoul hoặc Seoul Nambu đến Jumunjin.
- Nếu đi từ trạm bus Gangneung, bạn có thể đón xe bus công cộng đến Jumunjin nhé.

Ăn gì ở Gangwon?

Vị trí ven biển của Gangwon đã mang đến một số món đặc trưng của vùng như:
- Hwangtae (황태): Cá minh thái Alaska khô nướng hoặc được nấu cùng cơm/súp.
- Thịt bò Hanwoo (한우): Sản phẩm chính của huyện Hoengsong ở tỉnh Gangwon. Về hương vị và kết cấu thì thịt bò Hanwoo là lựa chọn hoàn hảo cho món nướng kiểu Hàn. Tính trên bảng xếp hạng, thịt bò Hanwoo chỉ thua thịt bò Kobe của Nhật Bản. 
Thịt bò Hanwoo nổi tiếng của huyện Hoengsong
- Memil (메밀): Từ này có nghĩa là kiều mạch (hoặc tam giác mạch). Nếu bạn không dung nạp gluten thì mì kiều mạch và bánh crepe kiều mạch là món ngon tại Gangwon đáng giá để lựa chọn.
- Namul (나물): Rau rừng, nấm thông,… được tẩm ướp thành món banchan hoặc các món ăn nhẹ thơm ngon. Các phần rau được chế biến gồm rễ, thân, lá.
- Ojingeo Sundae (오징어 순대): Đây là món mực nhồi nấm, rau hoặc gạo nếp.

Đến Gangwon bằng cách nào?

Nhờ sự đầu tư cơ sở hạ tầng cho Thế vận hội Mùa đông PyeongChang 2018 mà giờ đây bạn có thể di chuyển từ Seoul đến Gangwon một cách dễ dàng bằng tàu cao tốc KTX Gangneung với thời gian chưa đến 1 giờ. Bạn có thể đặt vé online hoặc đặt chỗ trước 30 ngày với Korail Pass.
Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các tuyến xe bus liên tỉnh. Hãy sử dụng app BusTago để tìm kiếm các tuyến bus thuận tiền cho lịch trình của bạn nhé.
Giờ thì hãy xách balo lên và đến Gangwon cùng Nhật Ký Rong Chơi nào!!!!!!

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages