Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

30.6.24

Khu Vườn Nhất Định Phải Đến Vào Mùa Thu Hàn Quốc - Hwadam Forest

Rừng Hwadam là một khu vườn trong khu nghỉ dưỡng Gonjiam, thành phố Gwangju, tỉnh Gyeonggi, các Seoul khá xa. Trong tiếng Hàn, Hwadam (和談) có nghĩa là "đàm luận một cách an hòa".

Rừng Hwadam không chỉ là một khu vườn thơ mộng, mà còn là nơi bảo tồn hệ sinh thái với hơn 4.000 loài cây thực vật khác nhau thuộc 16 khu vườn theo chủ đề. Mỗi mùa, Hwadam sẽ mang một dáng vẻ khác nhau. Mùa hè rực rỡ với hàng ngàn đóa hoa cẩm tú cầu đẹp tựa thiên đường, mùa thu êm ả với những cây phong lá đỏ, và mùa xuân lại rạng rỡ với những rặng anh đào trắng muốt.

Nếu đã du lịch Hàn Quốc thì bạn nên đến đây một lần, đảm bảo sẽ có nhữg tấm ảnh để đời, vì đứng trước cửa nhà vệ sinh ở Hwadam cũng có ảnh đẹp.

Mùa thu, rừng Hwadam đẹp như tranh vẽ

Đến Hwadam mùa thu thì bạn có thể vừa leo núi vừa ngắm lá đỏ. Nếu bạn ngại leo núi thì có thể mua vé đi tàu điện trên cao monorail chỉ 20p thôi mọi người có thể ngắm bao quát toàn cảnh của rừng vào mùa thu.

Tất nhiên là ai cũng muốn đi monorail để chụp và quay lại khoảnh khắc hoà mình trong những tán hoa lá từ trên cao. Tuy nhiên, vườn có giới hạn lượng khách tham quan hàng ngày nên bạn nhớ đặt lịch thật sớm nhé!

Rừng Hwadam mùa xuân

Nếu như vào mùa thu, rừng Hwadam nổi tiếng với vẻ đẹp mê hoặc của những tán lá đỏ thì mùa xuân rừng Hwadam lại chìm đắm trong sắc hồng rực rỡ của hoa anh đào.

Chỉ dẫn cách đi tới rừng Hwadam - Hwadamsup dễ dàng nhất

Nếu mọi người search theo Naver map thì sẽ phải chuyển tuyến và đi bộ khá vất vả, mình sẽ chỉ mọi người cách đi từ Seoul dễ dàng hơn chút và theo mình nghĩ là tiết kiệm nhất (hình ảnh chi tiết trong cmt)

1. Di chuyển tới Pangyo Station ~ 50 phút ~ 2800w

Từ Seoul đi bus đường dài (thường là các tuyến màu đỏ) để tới Pangyo Station (bạn chọn line nào cũng được chỉ cần bạn tới được ga Pangyo).

Sau đó sẽ đi theo lối đi Imae (đọc là I-mê, để nhỡ có lạc ko biết đi lối nào còn có thể hỏi người bản địa).

2. Đi tàu điện tới Gonjiam Terminal ~ 20 phút ~ 1700w

Từ ga Pangyo di chuyển bằng tàu đến ga Gonjiam. Vì ga rất đông nên có thể bạn sẽ phải đứng trong cả hành trình, nhưng không sao vì chỉ đi mất 20p thôi, tàu đi rất nhanh và êm.

3. Bắt taxi tới Hwadam ~ 10 phút ~ 11000w

Từ ga Gonjiam bạn bắt taxi lên tận cổng của Hwadam, có thể gọi taxi bằng app Kakao T hoặc taxi đỗ ngay ngoài bến, rất đễ dàng.

Vì khi đến với Hwadam phải đi bộ khá nhiều nên mình nghĩ cách di chuyển này là thuận tiện, ít phải đi bộ nhất có thể và chi phí cũng chỉ 15.500w/chiều so với việc đi taxi hết 70.000w/chiều (nếu nhóm 4 người thì đi taxi cũng ổn nhưng nhiều hơn thì xe 7 chỗ còn đắt hơn)

Xem thêm:

Chỉ dẫn mua vé rừng Hwadam

- Tên tiếng Hàn: 곤지암 화담숲

- Địa chỉ: 경기 광주시 도척면 도척윗로 278-1

- Giờ mở cửa: 09:00-18:00 (ngày thường); 08:00-18:00 (cuối tuần)

- Vé vào cửa: 10.000 won; vé monorail: 4.000 won một chiều

* Kinh nghiệm: Chịu khó đi từ sáng sớm ngắm sẽ đỡ đông người, đi monorail cũng nhanh mà chụp ảnh cũng sẽ đẹp hơn nữa ^^

Để mua vé vào cửa với người nước ngoài không hề khó, chỉ cần mang hộ chiếu là có vé liền, còn nếu muốn đi monorail thì có thể không còn do vé hết rất nhanh. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không đặt trước được vé monorail thì bạn vẫn có thể đi bộ lên đỉnh núi, sau đó mua vé đi xuống. Hãy để ý dừng ở trạm 2 hoặc 3 lưng chừng núi để mua vé đi tàu monorali đi xuống. Tại đây mua vé ở máy tự động và luôn luôn có vé để ngồi tàu, chỉ là giờ đi sớm hay muộn thôi. 

Các bạn cứ yên tâm.


Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages