Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

13.9.19

Có Một Xứ Nhật Rất Lạ

Hôm nay rảnh, lại hơi siêng đột xuất nên kể lể vài điều về một xứ Nhật rất lạ. Đây là những gì bản thân đã trải nghiệm trong 10 ngày bụi đời.
Lâu đài Osaka mùa hè

Chuyến ăn uống

Coffee Latte ở các quán Nhật thường không bỏ đường, họ có để 1 quầy gồm các loại đường + sữa cho khách tự thêm theo sở thích. Mẹ bảo coffee latte trong Family Mart khá ngon.Khi bạn mua thức ăn đường phố, hãy nhớ rằng bạn sẽ chẳng tìm được thùng rác quanh đó đâu, vì thế bạn ăn ở hàng nào thì đưa rác cho chủ hàng đó, họ có trách nhiệm dọn cho bạn. Chú ý: Đừng ăn ở hàng này nhưng lại đưa rác cho hàng khác nhé
Đồ ăn ở Nhật y như hình minh hoạ, hoặc giống hệt các mẫu món ăn làm bằng sáp, không hề treo đầu dê bán thịt chó hay hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ nha
Nhất định phải thử ramen ở Ichiran Ramen. Thử 3 tiệm khác nhau (Ichiran, Zundoya, Kinryu) chỉ ưng mỗi ramen ở Ichiran, xuất sắc. Chú ý: có thể phải xếp hàng rất rất rất lâu.
Đã thử coke vị đào + kem từ máy bán hàng tự động, và bị ghiền.

Chuyện đi lại

Hệ thống tàu điện ở Nhật phải nói là quá khủng khiếp, vì cùng 1 địa điểm có thể tới 3-4 loại tàu từ các hãng tàu khác nhau. Và cùng 1 đường ray mà có thể có 3 chiếc tàu thay phiên cập bến, từ Local - Rapid - Express (chưa kể còn mấy loại Limited), không để ý kỹ sẽ lên nhầm tàu ngay.Người Nhật họ rất tin tưởng dự báo thời tiết, nếu dự báo có mưa thì ai ai cũng cầm theo dù, mà ngộ là họ ít dùng dù gấp, dùng toàn dù thẳng, cầm trên tay đi bang bang, đón tàu chen chúc, nhưng trông mọi người không có vẻ phiền hà vì điều đó cả.
Các phương tiện giao thông công cộng ở Nhật luôn luôn đúng giờ.
Các bác nhân viên ở tàu điện rất có ích, nếu bạn sợ lên nhầm tàu, cứ việc kiếm các bác mà hỏi.
Trạm tàu điện ở Osaka

Chuyện mua sắm

Nhân viên bán hàng ở Nhật cực kỳ lịch sự và hiếu khách, bạn ghé tiệm, thử hết các món free sample xong nhưng không mua gì cả, họ vẫn vui vẻ cúi chào.Các tiếng chào mừng khách vang lên không ngừng, nghe 1 chút không sao, đứng lâu nghe đau đầu lắm, có cảm giác đang bị tra tấn
Nhân viên họ sẽ để bạn tự do tham quan & lựa chọn, sẽ không làm phiền bạn, cũng không nhìn tò tò theo bạn, khi cần cứ việc gọi họ.
Một số khu vực, một số tiệm sẽ không cho phép chụp hình, nên nhớ để ý cẩn thận nhé.
Nếu muốn mua mỹ phẩm các loại khuyến khích mọi người đừng mua ở Don Quijote, tuy nó lớn và rất nổi tiếng, du khách kéo tới mua nườm nượp, nhưng bán hàng mắc hơn ở ngoài. Mua cả đống thứ ở Don Quijote xong, ra tiệm khác thấy rẻ hơn nhiều quá, đau cả bụng :’( Mọi người có thể mua ở hình bên dưới, không rõ tiếng Nhật đọc thế nào, chỉ kịp chụp cái bảng hiệu thôi. Bánh kẹo thì ko rõ có rẻ hơn không vì không để ý.
Đường phố Dontobori náo nhiệt

Chuyện linh tinh

Nhật Bản rất sạch sẽ nhưng điều lạ lùng là thùng rác rất hiếm thấy, thường được thấy cạnh máy bán hàng tự động.Trẻ con Nhật Bản cưng thôi rồi, các bé xếp 2 hàng nắm tay nhau đi rất trật tự, mình vẫy tay chào, các bé cũng vẫy tay chào lại, ôi cưng~
Các bé nai ở Nara cũng rất ngộ, ngoại trừ vụ cho nai ăn bánh thì sẽ cúi đầu chào mình ra thì mình thấy lạ là dù rất thích ăn bánh, rượt theo du khách đòi bánh, nhưng các bé nai tuyệt đối không ăn bánh ở quầy của người bán bánh, trong khi bánh họ cũng để lộ thiên chứ đâu có giấu đi.
Người Nhật chịu khó xếp hàng lắm, ở trạm tàu hay nhà hàng, thậm chí toilet. Nhiều nhà hàng thấy xếp hàng 3 lines dưới trời mưa mà không ai than vãn câu nào.
Giấy vệ sinh ở Nhật là loại tự phân huỷ được nên dùng xong cứ tống nó vào bồn cầu và nhấn nước, trong toilet chỉ để 1 thùng rác bé tẹo để đựng những thứ khác ngoài giấy vệ sinh hoy.
Xứ gì mà quạ bay đầy trời
Cảnh báo nhẹ là sẽ gặp rất nhiều du khách TQ nhé, nhắc lại là rất rất nhiều.
Hana Nguyen

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages