Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

28.10.20

Ghé Thăm Dãy Núi Rocky Ở Canada

Canadian Rockies - 1 điểm đến du lịch chơi được cả bốn mùa tùy theo bạn thích loại hoạt động nào vì thời tiết mỗi mùa cực kỳ khác biệt. Một điều cực quan trọng hơn nữa CÓ 1-0-2 là thời gian này Canadian Rockies - NGON, BỔ, RẺ.

Dãy núi Rocky hay đơn giản là Rockies (phát âm như "Roóc-ky", đôi khi còn được biết đến với tên Rặng Thạch Sơn), là dãy núi khá rộng ở miền Tây Bắc Mỹ. Dãy núi Rocky chạy dài hơn 4.800 kilômét (3.000 dặm) từ cực bắc British Columbia (Canada) đến New Mexico (Hoa Kỳ). Dưới đây là bài viết của bạn Ted Tu Nguyen được Nhật Ký Rong Chơi chia sẻ lại về chuyến đi ghé thăm dãy núi Rocky ở Canada

Canadian Rockies nổi tiếng và thơ mộng
Canadian Rockies nổi tiếng và thơ mộng - Ảnh: Ted Tu Nguyen

Trước hết, cám ơn Canada, đã dung nạp người ham thích khám phá như mình đây. Trong rất rất nhiều chuyến đi với ngàn cung bậc cảm xúc khác nhau mà cảnh vật, đất nước, con người Cadana đã đem lại thì hôm nay mình muốn giới thiệu với mọi người, một điểm đến vô cùng "ngất với ngây”. Đặc biệt sau thời gian cách ly rất dài thì mọi người cần “diệt chán ngán”.

So với thời gian bình thường trước đây xếp hàng book lịch khách sạn ít nhất trước 3 tháng mà giá thì cao chót, còn đông đúc chen lấn thì mình đề nghị mọi người cân nhắc Canadian Rockies ngay tại thời điểm này nhé. 

Thời điểm nào đi Canadian Rockies?

Tháng 7 và 8 là thời điểm thích hợp nhất nhưng cũng là mùa bận rộn nhất, vì tất cả các hoạt động và đường leo núi đã mở, tuy nhiên nếu muốn tránh đông người thì bạn nên đi tháng 9 vì có lá vàng rất đẹp.

Nếu ai yêu thích các môn thể thao mùa đông (trượt tuyết, trượt ván tuyết, trượt ống, đi giày trên tuyết…) thì đi vào mùa đông cũng đẹp và lãng mạn không kém. Banff, Lake Louise, hay Jasper có các winter resorts cực đẹp

Nhưng theo mình thì không có mùa nào đi sướng nhất như mùa…. Covid hiện thời cả vì:

  • Giá máy bay rẻ, dưới $500 bay thẳng từ Toronto. Air Canada trong 2 tháng vừa rồi đưa ra rất nhiều khuyến mại như giảm 20% off, Aeroplan tặng 100-150% dặm, đổi dặm và hoàn lại đến 40% số dặm
  • Khách sạn không cần book trước quá lâu (đợt mình đi chỉ book trước 10 ngày) và có rất nhiều sự lựa chọn, mà giá khá tốt.
  • Chụp hình sống ảo (Lake Louise, Moraine Lake, Bow Lake, và nhiều nơi khác….) không phải giành giựt với ai.
  • Chỗ đậu xe còn nhiều, ít chờ đợi, đường leo bộ cũng ít người.

Đi chừng bao lâu?

Tùy mức độ chịu chơi, sức khỏe và ngân sách của bạn nhưng để ngắm một vài điểm đến signatures thì theo mình tối thiểu 7 ngày. Lịch trình của mình đi là 10 ngày và hơi dày, bạn nên chuẩn bị thể lực cho tốt hoặc tự điều chỉnh lại cho phù hợp. Mình đi từ sáng thứ 6 đến chủ nhật tuần sau thì về.

Nơi lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời
Nơi lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời - Ảnh: Ted Tu Nguyen

Một số tips quan trọng cần lưu ý trước cho chuyến đi và sắp xếp hành trình

  1. Luôn đem theo áo khoác vì thời tiết như “cô gái mười tám và bà già tám mươi” thất thường, mới nắng rồi mưa, mới nóng rồi lạnh.
  2. Book khách sạn càng sớm càng tốt, kiếm khách sạn nào cho huỷ sát ngày và hoàn tiền 100%.
  3. Mua Annual pass để vào National Park cho cả chuyến đi chứ mua lẻ mỗi lần vào là một lần trả tính ra là mắc vì $10/người/ngày hoặc $20/gia đình/ngày. Vì thế, nếu đi nhiều ngày thì nên mua annual pass $69.19/người hoặc $139.4/gia đình (tối đa 7 người/gia đình)
  4. Muốn tránh đông người thì nên thức dậy sớm để đi tham quan dc nhiều nơi, và dễ thấy động vật hoang dã hơn. Lưu ý: GIỮ KHOẢNG CÁCH AN TOÀN VÀ KHÔNG CHO ĐỘNG VẬT ĂN BẤT CỨ THỨC ĂN NÀO
  5. Đừng có bỏ qua Tea House ở Lake Louise: 1 cái ở Lake Agnes, và 1 cái ở the Six Glaciers trail
  6. Đường leo bộ ở khắp mọi nơi, tùy theo thể lực của mỗi người mà chọn các trail phù hợp để đi. Mình đi ít nhất 1-2 đường mỗi ngày. Ngoài ra còn có cả tấn hoạt động bạn cần thử: kayak, chèo thuyền, đi xe đạp leo núi, du thuyền, cưỡi ngựa, đi bè, tham quan động vật hoang dã....
  7. Nếu muốn đi được nhiều chỗ thì nên bỏ qua bữa trưa. Mình chỉ ăn sáng và tối, còn bỏ qua tất cả các bữa trưa, chỉ ăn vặt như snack, các loại hạt, trái cây, rau, thanh năng lượng... mua ở Costco
  8. Thuê xe ở Calgary: Thuê xe rất dễ dàng ở Calgary, Edmonton, hoặc thậm chí ở Banff town. Bạn có thể thuê của Avis, Hertz, Enterprise, Alamo, Budget… ngay tại sân bay là tiện nhất. Mình cực kỳ đề nghị nếu ai có thẻ Costco thì nên thuê từ Costco travel, giá sẽ rẻ hơn từ 10-25% so với book trực tiếp từ các hãng. Và được thêm 1 người lái miễn phí nếu người đó cũng là Costco member. Mình chọn Avis, thuê xe SUV 9 ngày hết $520.
Không gian mênh mông để bạn chinh phục và ngắm nhìn
Không gian mênh mông để bạn chinh phục và ngắm nhìn - Ảnh: Trần Thị Yến Nhi

Các vật dụng cần thiết

• Găng tay ấm (nếu đi mùa lạnh)

• Vớ len

• Giày hoặc ủng đi bộ đường dài không thấm nước (Cực kỳ đề nghị)

• Áo khoác (lúc nào cũng có 1 cái áo khoác chống mưa gió và 1 cái mặc định áo khoác có thể xếp gọn)

• Kính râm (nên để dư 1 cặp vì leo núi hoặc chèo thuyền lỡ có rớt mất)

• Kem chống nắng

• Đồ ăn nhẹ trên Đường mòn

• Gậy đi bộ đường dài

• Bear spray (ai đi với gấu thì không cần)

• Thuốc xịt côn trùng

• Loa Bluetooth (để vừa đi bộ vừa bật nhạc rap)

• Danh sách phát nhạc hay cho chuyến đi trên đường

• Gậy chụp ảnh selfie / chân máy

>> Bài tiếp theo: Lịch trình 10 ngày khám phá Canadian Rockies

Nguồn: Ted Tu Nguyen - Hội Người Việt tại Canada

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages