Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

26.10.20

Tự Đi Tour Du Lịch Núi Tuyết Tại Sydney

Nếu đã đến Úc (đặc biệt là du lịch tự túc), bạn nên có trải nghiệm tour du lịch núi tuyết tại Sydney. 

Mùa đông ở Úc là từ tháng 6 đến tháng 9, do vậy bạn có thể tham khảo lịch trình từ Nhật Ký Rong Chơi để sẵn sàng lên đường du lịch Úc khi dịch bệnh qua đi nhé.

Khu núi tuyết vào mùa đông
Khu núi tuyết vào mùa đông

Đi núi tuyết cần lưu ý gì?

Di chuyển

Bạn có thể lái xe di chuyển từ Sydney đến vùng núi tuyết (Snowy Mountains). Địa điểm núi tuyết nổi tiếng nhất là Thredbo, ngoài ra còn có Perisher, Charlotte Pass, Selwyn. Thông thường, bạn sẽ mất khoảng 6-7 tiếng (hoặc hơn) tùy vào điều kiện thời tiết và giao thông. 

Nếu không muốn lái xe thì có thể đi theo tour.

Ăn uống

Nếu bạn đi tour ghép thì các công ty du lịch sẽ thu xếp chỗ ăn uống cho khách. Nếu bạn đi tour riêng thì có thể dừng ăn bất kì chỗ nào. Chi phí ăn uống có thể đã bao gồm trong giá tour hoặc khách tự trả (tùy theo gói tour bạn chọn)

Nghỉ đêm

Có 3 địa điểm nghỉ đêm phổ biến trong tour du lịch núi tuyết tại Sydney cho những khách du lịch:

Ở ngay chính thị trấn chỗ trượt tuyết: Số lượng chỗ ở khá giới hạn và giá cao. Nếu bạn đi tour riêng hoặc tự lái và tiền không phải là vấn đề, bạn hoàn toàn có thể chọn nghỉ ngơi ở đây.

Thị trấn Jindabyne: Thị trấn nhỏ gần với khu trượt tuyết, cách khoảng 40-45 phút lái xe

Canberra: Cách chỗ trượt tuyết khoảng 2.5 tiếng lái xe, là địa điểm nghỉ đêm thoải mái nhất vì có nhiều lựa chọn và giá cả phải chăng. 

Xem thêm:

Vé vào cửa

Có rất nhiều loại vé vào cửa khác nhau ở khu núi tuyết cho những đối tượng khác nhau.

Những người chỉ muốn check in sống ảo 

Chỉ cần vé vào cổng giá khoảng 15$/ người (năm nay có thể thay đổi). Với giá này, bạn chỉ có thể chơi và ngắm tuyết ở phía dưới chân núi hoặc thuê ván nhỏ ngồi vào trong trượt 1 đoạn ngắn.

Những người trượt tuyết chuyên nghiệp

Bạn phải mua lift pass (tức là mua vé đi cáp treo lên trên đỉnh núi rồi trượt từ trên đó xuống) với giá 150$/1 người/ngày. Vé này phù hợp với những ai có đam mê trượt tuyết và muốn trải nghiệm thực sự. Để mua được vé này, bạn phải mua online trên mạng trước (theo đúng ngày bạn định đi). Bạn có thể mua vé 1-2-3 ngày hoặc nhiều hơn tuỳ theo lịch trình. 

Đường trượt tuyết khá đẹp
Đường trượt tuyết khá đẹp

Tại khu trượt tuyết cũng có bán vé, tuy nhiên nếu vào mùa du lịch Úc thì bạn xếp hàng khá lâu và khả năng cao là hết vé. Thông thường, các bạn trượt tuyết chuyên nghiệp sẽ không đi trong 1-2 ngày mà thường sẽ là ít nhất 3 ngày hoặc cả tuần. Nếu bạn chưa trượt chuyên nghiệp thì cũng có thể đăng kí các khóa học trượt tuyết tại chỗ 1 ngày.

Quần áo và dụng cụ 

Bạn sẽ phải thuê giầy, quần áo, ván trượt và gậy trượt nếu không có.

Nếu bạn là dân chuyên nghiệp thì thường sẽ mua sẵn đồ từ thành phố để mặc cho vừa. Còn nếu bạn chỉ là khách du lịch ngắn ngày thì thuê là lựa chọn hơp lí để chống lạnh và chống ướt.

Trên đây là những thông tin, gợi ý của về tour du lịch núi tuyết tại Sydney để mọi người có thể hình dung được trước khi lập kế hoạch du lịch. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật vui và đầy cảm xúc.

Nguồn: Độc Đáo Tours

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages