Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

29.7.23

Có Một Sơn Đoòng Trong Tuổi Thanh Xuân

Nếu có trong tay 70 triệu, bạn sẽ làm gì? Đi mua sắm, đi du lịch Châu Âu, hoặc các nước Đông Á (vì hoa anh đào đang nở đẹp lắm), hoặc đơn giản là mua vàng, hay gửi tiết kiệm.

Bạn san bị khùng nên bạn san book tour Sơn Đoòng.

Chắc chắn cho đến giờ, nhiều bạn sẽ không hiểu được suy nghĩ của những người (như san), là sao có thể bỏ một đống tiền ra để book 1 tour du lịch ở Việt Nam, phải leo vách, lội suối hành xác nhau, lại còn bị thiếu thốn đủ thứ trong suốt hành trình: cấm xả rác, cấm sử dụng sữa tắm/dầu gội, nước sạch rất hạn chế, không điện, không sóng điện thoại (nên đương nhiên không có internet); hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử để tiết kiệm pin (vào trong đó, điện thoại chỉ dùng để xem giờ và chụp hình); mọi thứ đem vào rừng đều sẽ phải đem ra, đồng thời, không được đem bất cứ thứ gì thuộc về rừng ra ngoài. À, còn lội suối mấy ngày liền, leo núi, trượt chân té đập người vào Bức Tường Việt Nam hoặc bị đá tai mèo cắt vào tay chân là chuyện bình thường.

Thế mà bạn san vẫn đi.

10 năm trước bạn san đã mơ đến Sơn Đoòng nhưng vì nhiều lý do (tài chính, khó book tour,…) nên cứ lần lữa mãi. Cho đến năm 2022, đi Tú Làn 4 về, trong đầu của bạn san chỉ có 1 suy nghĩ: Bây giờ mà không book thì không biết mình sẽ trì hoãn đến bao giờ. Thế là book thôi, chuyến đi mơ ước vào năm 35 tuổi.

Vậy Sơn Đoòng có gì đặc biệt?

À, Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới. Sự vĩ đại của Sơn Đoòng biến mình trở thành một chấm rất nhỏ trong hang. Câu chuyện của Sơn Đoòng, sự hùng vĩ của Sơn Đoòng không phải là chỉ một vài dòng có thể kể hết. Đó chính là lý do mà mỗi năm, 1000 anh chị em khắp nơi trên thế giới rồng rắn xếp hàng vào hang.

Ngày briefing, lúc nhận đoàn hơi choáng. Đoàn 10 người nhưng chỉ có 2 khách người Việt =]], và mình là bánh bèo người Việt duy nhất =)))). Thêm vào đó, 8 người bạn đồng hành chia thành 4 couple. Đi với couple ăn cơm chó ngập mặt nhưng cũng nhiều cảm xúc khi năng lượng của hạnh phúc luôn bao quanh cả chuyến đi. Và bình thường cũng thấy mình không đến nỗi nào đâu, nhưng đi tour này bỗng thấy mình lùn và chân ngắn đến lạ =))))

Trải nghiệm với Sơn Đoòng, tất nhiên, luôn là những trải nghiệm độc nhất của mỗi người nên bạn san sẽ không nói gì nhiều đâu. Mời mọi người xem hình là được rồi.

Lời cuối, là lời cám ơn đến những người bạn đồng hành dễ mến, những người bạn luôn tràn đầy năng lượng và cảm xúc cho thiên nhiên. Cám ơn đội ngũ hỗ trợ hùng hậu từ Oxalis Adventure cùng nguyên tắc khai thác du lịch và bảo tồn. Bạn san luôn cảm thấy vô cùng yêu mến các bạn vì đã giữ cho không chỉ Sơn Đoòng mà mọi chặng đường khám phá ở trạng thái nguyên trạng, sạch rác và an toàn cho thiên nhiên nhất có thể. Và đặc biệt, cám ơn team Oxalis vì chiếc bánh sinh nhật độc nhất vô nhị cho tuổi 35 của mình tại Hang Én. Mình không nghĩ rằng các bạn sẽ chú ý đến thông tin của khách đến thế.

Kinh nghiệm đi hang Sơn Đoòng ư?

Là chẳng có kinh nghiệm gì cả vì đã có Oxalis lo hết rồi ^_^ Việc của bạn chỉ là giựt được slot vào hang thôi ^_^

Mỗi năm, vào độ tháng Ba, slot cho Sơn Đoòng năm sau sẽ được mở, bạn có thể lệ website của Oxalis để book tour. Thao tác thông thường sẽ là:

  • Chọn ngày bạn muốn đi
  • Điềm form thông tin sức khoẻ - vì an toàn của chính bạn và đội ngũ nhân viên hỗ trợ, hãy trung thực ở bước này nhé.
  • Gửi Oxalis.
  • Chờ 3 - 5 ngày để chuyên gia Oxalis review form của bạn. 
  • Nếu ok, bạn sẽ nhận được xác nhận và link thanh toán (khuyến khích thanh toán chuyển khoản, còn nếu trả thẻ sẽ mất phí).
  • Nếu không ok thì hẹn bạn và Sơn Đoòng vào một dịp khác, khi sức khoẻ của bạn tốt hơn nhé.
Lưu ý: Giá tour chưa bao gồm chi phí di chuyển đến Quảng Bình nhé!

Sơn Đoòng đẹp nhất khi nào?

Sơn Đoòng đẹp nhất vào tháng 1 - tháng 3 hàng năm, khi có nắng chiếu xiên vào hang Én và Hồ nước trong hang đầy tràn.

Chuyến đi Sơn Đoòng lần này, vì yếu tố thời tiết (do bạn san là cô gái mưa với Quảng Bình ạ) nên bạn san vẫn còn khá nhiều tiếc nuối. Hy vọng rằng, trong một ngày không xa, bạn san sẽ khùng một lần nữa để trở lại với Sơn Đoòng, để được chứng kiến những khoảnh khắc đẹp nhất của chứng nhân vĩ đại trong dòng chảy lịch sử hành tinh.

Quảng Bình, SĐ38, tháng 4/2023.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages