Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

8.12.20

Du Lịch Mộc Châu Kết Hợp Chạy Marathon

Định kỳ hàng năm, Vietnam Trail Marathon sẽ được tổ chức tại Mộc Châu vào cuối tháng 1. Đây là thời điểm lý tưởng để các runner và bạn đồng hành có thể du lịch Mộc Châu kết hợp chạy marathon.

Tất nhiên, tại Nhật Ký Rong Chơi, chúng tôi không có giao trình tập luyện để hướng dẫn bạn chinh phục các cự ly. Thay vào đó sẽ là một số lưu ý để bạn có những ngày đáng nhớ tại Mộc Châu.

Đến Mộc Châu bằng cách nào?

Mộc Châu là huyện miền núi, cao nguyên và biên giới, nằm ở hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 180 km về hướng Tây Bắc. Thông thường, runner từ các tỉnh, thành sẽ bay đến Hà Nội rồi từ Hà Nội đi Mộc Châu. Ở đây bạn có thể lựa chọn một trong các cách di chuyển đến Mộc Châu:

- Thuê xe máy chạy theo QL6 từ Hà Nội lên Mộc Châu. Thời gian chạy xe khoảng 4 – 6 giờ tuỳ khả năng của người lái. Lộ trình bạn có thể tham khảo Google Map.

- Đi xe giường nằm: Bạn có thể lựa chọn các tuyến Hà Nội – Sơn La hoặc Hà Nội – Điện Biên đều đi ngang qua Mộc Châu. Thời gian di chuyển khoảng 4 – 5 giờ.

Đường chạy Mộc Châu tháng 1 có gì đẹp?

Môc Châu tháng 1 nổi tiếng với hình ảnh hoa mơ, hoa mận nở trắng các ngọn đồi, thung lũng. Du lịch Mộc Châu kết hợp chạy marathon, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chạy giữa lối đi ngập hoa, rất đẹp và thơ mộng. Đồng thời, bạn cũng sẽ chạy qua những bản làng của người H’mong, bà con rất thân thiện ra đường xem cổ vũ nhiệt tình. Bạn sẽ thấy những em bé váy áo xanh đỏ rực rỡ, xúng xính, trên váy đính rất nhiều đồng bạc trắng hoa xòe tạo ra tiếng nhạc tinh tang vui vẻ.

Đích đến của Vietnam Trail Marathon Mộc Châu là đồi chè trái tim oolong xanh mướt. Vậy nên bạn đừng quên thưởng thức khung cảnh và cảm nhận sắc xanh và mùi thơm ngát của chè nhé.

Thời tiết Mộc Châu tháng 1 có thể nắng, lạnh thất thường. Tốt nhất là bạn hãy mang theo áo giữ nhiệt và thêm 1 chiếc áo khoác để ứng phó với thời tiết thất thường của xứ Mộc nhé. 

Trước và sau khi chạy marathon xong thì đi đâu chơi?

Để chuyến du lịch Mộc Châu kết hợp chạy marathon trở nên đáng nhớ thì bạn cũng đừng quên ghé thăm các địa danh nổi tiếng của Mộc Châu nhé.

Rong chơi trước ngày chạy

Nếu bạn tới Mộc Châu sớm thì sau khi nhận race kit xong, bạn có thể tham quan một vài địa điểm gần Mộc Châu, vừa để thư giãn, vừa để giữ sức cho cuộc đua. 

Hang Dơi

Hang Dơi nằm về phía Đông-Bắc của thị trấn Mộc Châu với diện tích là 6.915 m2. Từ đường lên tới hang ta phải leo 240 bậc là tới cửa hang. Đường tới hang được tạo dáng uốn khúc, uyển chuyển làm dịu đi nỗi mệt khi bạn phải đi lên cao.

Tương truyền rằng: Từ thuở xa xưa có một con rồng thiêng bay về biển đông. Khi bay qua vùng đất này, thấy núi non hùng vĩ đất đai trù phú, khí hậu mát mẻ, cảnh trời thanh bình rồng muốn cư ngụ tại đây bèn hạ xuống ẩn mình trú ngụ tại nơi đây. Ngày nay dãy núi uốn lượn bao quanh thung lũng có những màu sắc huyền bí : trắng ngần trong lúc ban mai, xanh biếc vào buổi trưa, rực hồng trong buổi chiều, tím biếc khi hoàng hôn, đó chính là thân rồng. Khi rồng hóa đã cảm ơn mảnh đất đã nuôi dưỡng rồng và dã nhả ra 7 viên ngọc để trả ơn mảnh đất đã nuôi dưỡng mình (đó chính là 7 quả núi nhỏ dưới thung lũng ngày nay) miệng rồng quy về hướng Nam nhìn xuống 7 viên ngọc, đây cũng chính là cửa Hang Dơi.

Lâm viên Tây Tiến

Hay còn gọi là Di tích Quốc Gia - Địa điểm lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến được xây dựng tại đồi Nà Bó thị trấn Mộc Châu. Thiết kế của Di tích lưu niệm Tây Tiến lấy ý tưởng từ bài thơ “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng – một chiến sĩ của Trung đoàn Tây Tiến. 

Lâm viên được chia thành 3 khu vực:

  • Khu nhà đặt Văn bia tưởng niệm được mô hình hóa thành 4 lưỡi lê, chắc chắn, vút cao lên trời xanh. 
  • Khu hoài niệm thiết kế một đài vọng tưởng được bao quanh bằng kính trong suốt, tượng trưng cho vẻ đẹp sương khói hư ảo của núi rừng Tây Bắc.
  • Nhà Bia ghi danh được thiết kế theo kiến trúc “Khải Hoàn môn”- kiến trúc cổng chào mừng thắng lợi. Đây là biểu tượng cho những chiến công, cũng như ước vọng về ngày chiến thắng ca khúc khải hoàn.

Chạy xong thì đi đâu?

Điểm xuất phát của Vietnam Trail Marathon Mộc Châu là Rừng thông bản Áng, bản Phiêng Cành, thung lũng mận Nà Kha, còn đích đến là Đồi chè trái tim. Như vậy là coi như trong ngày chạy bạn đã tham qua những địa điểm đẹp nhất của Mộc Châu.

Sau khi đã hoàn tất cuộc đua, bạn có thể thong dong xuống xã Chiềng Yên thăm suối cá thần bản Bướt, tắm nước nóng tại mó nước nóng bản Phụ Mẫu, ngắm thác Tạt Nàng, cũng khá thú vị bởi sự hoang sơ, mộc mạc nhé.

Nên ở đâu để tiện du lịch Mộc Châu kết hợp chạy marathon

Ngoài khu vực khách sạn Mường Thanh là nơi nhận race kit thì có 2 địa điểm xuất phát: 

  • Rừng thông bản Áng dành cho các vận động viên chạy cự ly 21, 42, 70 km 
  • Bản Phiêng Cành dành cho các vận động viên chạy cự ly 10 km.

Nếu bạn muốn tham gia lễ khai mạc và thích không khí nhộn nhịp gần trung tâm, bạn nên ở quanh khu vực trung tâm thị trấn Mộc Châu và thị trấn Nông trường Mộc Châu. 

Còn nếu như bạn yêu thích sự yên bình và trải nghiệm văn hoá địa phương thì hãy chọn các khách sạn, homestay ở gần địa điểm xuất phát nhé. Đồng thời, với lựa chọn này, bạn còn có thể đi dạo, ngắm cảnh rừng thông, ghé thăm trang trại dâu và còn dễ dàng di chuyển đến điểm xuất phát nữa.

Xem thêm:

Đặc sản Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu kết hợp chạy marathon thì đừng quên mua đặc sản Mộc Châu đem về bạn nha. Ngoài sữa và các bánh kẹo từ sữa, bạn nên lựa chọn trà. Trà Mộc nổi tiếng nhất là trà oolong với hương vị riêng của miền Tây Bắc. Bạn có thể lựa chọn gói rời để sử dụng hoặc mua hộp để làm quà.

Ngoài ra, Mộc Châu còn có những đặc sản Tây Bắc cho ngày tết như: thịt gác bếp, măng, miến, gia vị đặc trưng như hạt Mắc khén, hạt dổi, chẳm chéo bà Son, hay mứt mận Mộc Châu, các loại hoa quả sấy dẻo Mộc Châu...

Một loại quả nhất định nên mua về là dâu tây Mộc Châu. Tháng 1 cũng là thời điểm dâu tây bắt đầu nhiều và ngọt, bạn nên mua ăn thử và mang về làm quà tặng cho gia đình.

Chúc các bạn một giải chạy thành công!

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages