Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

16.9.19

Năm Chợ Đêm Phải Ghé Khi Đến Đài Bắc

Năm chợ đêm phải ghé khi đến Đài Bắc sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị, đầy màu sắc và hương vị
Đến Đài Bắc, bạn có thể quên các club hay quán bar đi bởi nơi sôi động nhất về đêm lại chính là các chợ đêm. Tại đây, bạn có thể ăn vặt, mua sắm, vui chơi cùng bạn bè suốt cả đêm. Vậy nên hãy cùng Nhật Ký Rong Chơi đến thăm 5 chợ đêm phải ghé khi đến Đài Bắc nhé.
Ở Đài Loan, có rất nhiều cửa hàng chỉ mở cửa từ tối muộn đến sáng, các cửa hàng phục vụ 24 giờ để bạn có thể ăn bất cứ khi nào mình muốn. 
Chợ đêm ở Đài Bắc
Mặc dù chợ đêm là truyền thống của Trung Quốc, tuy nhiên, Đài Loan lại là nơi khiến cho chợ đêm trở nên nổi tiếng và được tổ chức tốt nhất trên thế giới. Ban đầu, chợ đêm tại Đài Loan là những phiên chợ nhỏ, nơi các thương nhân tụ tập và buôn bán. Ngày nay, chợ được phát triển và biến thành những khu chợ chính thức và hoạt động hàng ngày. Giờ đây, bạn có thể tìm thấy những món ăn tuyệt vời của người Hoa hòa trộn với các món ăn đặc trưng của Đài Loan tại các khu chợ đêm trải rộng khắp các vùng, miền. Sở dĩ có sự pha trộn ẩm thực này là bởi sau nội chiến Trung Quốc 1950, Tưởng Giới Thạch rút về Đài Loan, mang theo hơn hai triệu người cùng một số đầu bếp giỏi nhất Trung Quốc.
Để trải nghiệm một Đài Loan thực sự, bạn nên bỏ qua các cửa hàng tiện lợi và bắt đầu chuyến tham quan chợ đêm. 5 chợ đêm phải ghé khi đến Đài Bắc sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị, đầy màu sắc và hương vị.

Chợ đêm Shilin (Sĩ Lâm)

Giờ mở cửa: 23:00 – 2:00
Với một số người, Shilin là chợ đêm nổi tiếng nhất Đài Loan. Khu vực này từng là điểm mua bán các sản phẩm nông nghiệp xuất sang các thành phố cảng khác như Banka hay Dadaocheng (Đại Đạo Thành). Bắt đầu buôn bán trước khi được chính thức thành lập, Shillin hoạt động từ năm 1909 và trở thành nơi “must go” mang màu sắc và hương vị cho cuộc sống về đêm của Đài Bắc.
Chợ đêm Shillin
Chợ có khu ẩm thực chính, tuy nhiên cũng có nhiều hàng quán ở các đường phố xung quanh với tổng số hơn 500 gian hàng. Đây là nơi tuyệt vời để thưởng thức những đặc sản địa phương – ví dụ như đậu hũ thối.

Chợ đêm Ningxia (Ninh Hạ)

Giờ mở cửa: 18:00 – Nửa đêm
Chợ đêm Ningxia cách ga Zhongshan MRT khoảng 15 phút đi bộ. Đây là chợ đêm đầu tiên ở Đài Loan tách biệt khu vực dành cho người đi bộ và khu vực xe cộ được phép lưu thông. Ningxia là nơi chuyên về các món ăn nhẹ của Đài Loan.
Chợ đêm Ningxia
Ningxia nổi tiếng với món hàu chiên trứng. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm thấy ở đây những món như mực nướng xiên que, chả cá, sò điệp nướng,…
Xem thêm:

Chợ đêm Huaxi (Hẻm Rắn)

Mở cửa từ 16:00 – Nửa đêm
Khi những con rắn rời khỏi Ireland thì rất có thể chúng đã đến chợ đêm Huaxi – nơi mà các món đặc sản là rắn và rượu rắn. Đây cũng là lý do mà Huaxi còn được biết đến với cái tên Hẻm Rắn (Snake Alley).
Huaxi là chợ đêm đầu tiên tại Đài Loan được xây dựng dành riêng cho khách du lịch. Chợ bắt đầu hoạt động vào năm 1951 với các bảng hiệu bằng tiếng Anh và tiếng Nhật.
Chợ đêm Huaxi
Tại đây, ngoài rắn, bạn có thể thử các món như súp mực, ngỗng, mì lươn và thịt viên Đài Loan.
Điểm thu hút lớn nhất của Huaxi là nhà hàng Hải sản Đài Nam Tantsumien (Tainan Tantsumien Seafood Restaurant). Nhà hàng được thiết kế theo phóng cách lộng lẫy của Versailles. Hải sản của nhà hàng tươi đến nỗi chúng vẫn còn sống khi được chuyển đến nhà bếp.

Chợ đêm đường Raohe (Nhiêu Hà)

Mở cửa từ 17:00 – Nửa đêm
Một trong những khu chợ lâu đời và truyền thống nhất của Đài Bắc là Raohe. Khu chợ trải dài hơn 600 mét và không chỉ bán thực phẩm. Bạn có thể tìm thấy ở đây những sản phẩm thủ công truyền thống của Đài Loan. Raohe có linh vật biểu trưng là một con cú với đôi mắt phát sáng vào ban đêm.
Chợ đêm đường Raohe
Ghé thăm Raohe vào mùa đông, bạn có thể thử món sườn hấp thảo mộc hoặc một số món nước đặc sản như: mì hàu, bánh mì thịt tiêu, mì chân giò heo và trà sữa trân châu.

Chợ đêm Linjiang (còn gọi là chợ đêm Tonghua)

Mở cửa từ 18:00 – Nửa đêm
Ăn uống và mua sắm luôn song hành tại Linjiang – nơi mà các cửa hàng tạp hóa, thực phẩm nằm cạnh các quầy hàng bán quần áo. Ở đây có khoảng 200 quầy hàng bán đồ ăn và nằm trong khu dân cư. Linjiang thường xuyên đón các khách hàng là nhân viên ở khu xung quanh bởi mức giá rẻ và các gian hàng đa dạng.
Chợ đêm Lingjiang
Nếu bạn muốn tìm cảm giác phiêu lưu tại đây thì hãy thử món bánh gạo đậu phộng huyết heo. Sau đó thử đến mì hàu, xúc xích nướng, bánh xốp và bánh mì kẹp thịt kiểu Đài Loan.
Dịch từ Smitsonian Mag

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages