Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

29.9.19

Dạo Chơi Ở Bảo Tàng Ghibli

Bảo tàng Ghibli (三鷹の森ジブリ美術館, Mitaka no Mori Ghibli Bijutsukan) là bảo tàng hoạt hình và nghệ thuật của Ghibli Studio – một trong những studio hoạt hình nổi tiếng nhất của Nhật Bản.
Dạo chơi ở Bảo tàng Ghibli

Có gì ở Bảo tàng Ghibli?

Ghibli Studio đã sản xuất những bộ phim hoạt hình có thể nói là kinh điển và nổi tiếng toàn cầu như My Neighbor Totoro, Princess Mononoke, Spirited Away và Ponyo on the Cliff by the Sea.
Bảo tàng Ghibli nằm ở Mikata, cách trung tâm Tokyo không xa và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua với những ai yêu thích phim hoạt hình. Bảo tàng được thiết kế theo phong cách của các bộ phim do Ghibli Studio sản xuất với sự hiện diện của nhiều nhân vật như Totoro (trong My Neighbor Totoro), robot (trong Castle in the Sky),…
Sơ đồ tham quan Bảo tàng Ghibli
Tầng đầu tiên của bảo tàng trưng bày các hiện vật, tài liệu nói về lịch sử của hãng phim. Ở đây còn có một nhà hát nhỏ trình chiều những bộ phim ngắn do Ghibli Studio sản xuất dành riêng cho bảo tàng. Tầng hai là khu triển lãm, sự kiện. Bảo tàng cũng có một quán cà phê nhở và thơ mộng, khu vui chơi cho trẻ em, khu vườn trên sân thượng và một cửa hàng lưu niệm.
Bảo tàng có quy định là KHÔNG CHỤP HÌNH bên trong bảo tàng. Nhân viên có thể sẽ không cấm bạn mang theo máy ảnh hoặc điện thoại nhưng bạn nên chú ý để không vi phạm lệnh cấm nhé (dù biết rằng vào nơi thần tiên như thế này là mọi người muốn chụp hình lắm lắm T T)

Làm sao để đến Bảo tàng Ghibli?

Bạn có thể đi tuyến JR Chuo từ ga Shinjuku đến ga Mikata (15 phút, 220 yen – miễn phí nếu dùng JR Pass). Sau đó đi xe bus đưa đón từ nhà ga đến bảo tàng (có phí). Hoặc bạn cũng có thể đi bộ khoảng 20 phút nhà ga, xuyên qua công viên Inokashira.
Sơ đồ đường đi đến Bảo tàng Ghibli

Giá vé và giờ mở cửa

Giá vé:

- Trẻ em dưới 4 tuổi: Miễn phí
- Từ 4 – 6 tuổi: 100 yen
- Từ 7 – 12 tuổi: 400 yen
- Từ 13 – 18 tuổi: 700 yen
- Từ 19 tuổi trở lên: 1000 yen
(Chú ý, giá vé đã bao gồm 10% thuế)

Thời gian mở cửa

Bảo tàng mở cửa từ 10:00 – 18:00 từ thứ Tư đến thứ Hai, đóng cửa vào thứ Ba hàng tuần. Trong một số ngày lễ đặc biệt, bảo tàng vẫn mở cửa vào thứ Ba, bạn cần kiểm tra lịch của bảo tàng để có thông tin cụ thể hơn.
Mở cửa đón khách bắt đầu vào các khung giờ: 10:00 – 12:00 – 14:00 – 16:00. Bạn có thể vào trễ tối đa 30 phút sau giờ mở cửa đón khách và ở lại bao lâu tùy thích. Tuy nhiên, sau 30 phút này, bạn sẽ không vào được nữa đâu nhé (vì trên vé có ghi giờ bạn check-in).
Quán cà phê mở cửa từ 11:00

Mua vé như thế nào?

Đây thực sự là vấn đề “đau tim” nhất nếu bạn muốn đến Bảo tàng Ghibli.
Bảo tàng KHÔNG BÁN VÉ TẠI QUẦY. Bạn cần phải đặt vé trước qua các kênh phân phối vé. Hơn nữa, số lượng vé bán ra có giới hạn, nên thường thì vé sẽ hết ngay khi mở bán. Chính vì vậy, bạn cần lên lịch canh vé, nhất là khi mình là du khách nước ngoài.

Đặt vé online

Bạn có thể mua online qua trang web l-tike.com của Lawson HMV Entertainment với mức phí thông thường là 1000 yen (tất nhiên là có giới hạn số lượng đấy). Vé mở bán vào lúc 10:00 AM ngày 10 mỗi tháng.
Ví dụ: Vé cho tháng 11 được bắt đầu mở bán lúc 10:00 AM ngày 10/10 theo giờ Nhật – tương đương với bắt đầu mở lúc 08:00 AM theo giờ Việt Nam nhé. Hãy lưu ý về chênh lệch múi giờ giúp mình.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua tại các website cho book vé trước như Klook chẳng hạn, nhưng giá sẽ rất cao, thường là gấp 3 lần giá của Lawson.

Mua vé trực tiếp

Rất tiếc là tại Việt Nam chưa có đại lý ủy quyền bán vé của Bảo tàng Ghibli. Tuy nhiên, nếu bạn có bạn bè ở Singapore hoặc ở Nhật luôn thì bạn có thể nhờ họ mua vé dùm.
Vé có thể được mua từ các cửa hàng tiện lợi Lawson ở Nhật Bản bằng máy bán vé tự động Loppi của họ. Và tương tự như vé online, ngày mở bán vé của mỗi tháng là ngày 10 của tháng trước đó.
Máy bán vé Loppi tại cửa hàng Lawson
Khi đặt vé, bạn đã chọn luôn giờ check-in, vì vậy, bạn cần có mặt đúng giờ để vào cửa nhé.

Thông tin liên quan

Bảo tàng Ghibli - Trang web chính thức.
Bán vé trực tuyến - Bởi Lawson HMV Entertaiment.
Bảo tàng Ghibli Lawson - Hướng dẫn tiếng Anh về cách sử dụng máy bán vé Loppi.

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages