Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

29.9.19

Du Lịch Italia Vào Mùa Xuân

Nhiều người chọn đến Italia vào mùa hè hoặc mùa thu. Nhưng bạn cần biết rằng du lịch Italia vào mùa xuân cũng có những nét thú vị riêng
Dolomiti xanh tươi đầy sức sống vào mùa xuân

Thời tiết thay đổi chóng mặt

Mùa xuân bắt đầu tại Italia từ khoảng tháng 3 và kéo dài đến tháng 5. Nơi đây chịu ảnh hưởng của khí hậu Địa Trung Hải và biến đổi khí hậu, do vậy thời tiết có sự thay đổi rõ rệt. Bạn có thể cảm nhận được cái lạnh và sự ẩm ướt vào tháng 3 hoặc nóng bức và nắng chói chang vào tháng 5. Nhiệt độ trung bình vào mùa xuân ở Italia dao động từ 10 – 25 độ C. Do vậy bạn nên chuẩn bị kỹ trang phục tùy vào thời điểm chuyến đi để không bị lạnh hoặc quá nóng.

Các lễ hội tưng bừng

Đến với Italia là đến với những lễ hội dù là xuân hay hè. Thời tiết ẩm ướt nóng bức không có ảnh hưởng gì nhiều đến những kỳ nghỉ tưng bừng của người Ý. Các lễ hội vào mùa xuân bạn có thể sắp xếp để tham gia gồm có:
  • Lễ hội hoá trang Carnevale Venice, Lễ hội ném cam Ivrea vào tháng 2
  • Lễ Phục sinh (tháng 3 hoặc tháng 4, tuỳ năm)
  • Lễ hội Thánh Rắn (tháng 5)
  • Cuộc đua xe đạp Grand Tour Giro d’Italia (tổ chức từ tháng 5 – tháng 7)
Lễ hội hóa trang Carnevale Venice diễn ra vào tháng 2 hàng năm
Lễ hội hoá trang Carnevale Venice có lịch sử lâu đời được bắt đầu tổ chức từ thế kỷ XIII và trở nên nổi tiếng từ thế kỷ XVI. Và đúng như tên gọi “lễ hội hóa trang”, bạn sẽ được trở lại thời Phục Hưng với các loại trang phục lộng lẫy, mặt nạ lấp lánh và thưởng thức rượu vang Chianti nổi tiếng bên những dòng kênh đào.
Lễ hội ném cam Ivrea được tổ chức trong 3 ngày tại thị trấn Ivrea. Vào lễ hội, người dân thị trấn sẽ chia thành 9 đội và đấu với nhau trong cuộc chiến ném cam. Nếu tham gia lễ hội này, bạn cần chú ý an toàn bởi những trái cam có thể khiến bạn bị thương đấy. 
Lễ hội ném cam tại thị trấn Ivrea
Lễ Phục sinh thì không cần phải nói nhiều. Đây là kỳ nghỉ lớn không chỉ tại Italia mà còn với toàn bộ tín đồ Kito giáo trên thế giới. Dự Lễ Phục sinh tại Italia, bạn sẽ tham dự lễ cầu nguyện tại quảng trường San Pietro và trang trí trứng phục sinh.

Lên lịch trình như thế nào?

Mùa xuân không phải là mùa du lịch tại Italia nhưng không vì thế mà bạn bỏ qua bước chuẩn bị lịch trình kỹ lưỡng

Visa

Nếu bạn chỉ đến Italia, bạn có thể xin visa nhập cảnh vào Ý theo hướng dẫn của Đại sứ quán Italia. Còn nếu lịch trình của bạn gồm nhiều nước ở châu Âu thì hãy nghĩ đến visa Schengen cho phép bạn di chuyển tự do qua 26 quốc gia châu Âu nằm trong khối Schengen, bao gồm: Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein
Từ Việt Nam, xin visa vào Italia hoặc visa Schengen không khó không dễ. Quan trọng nhất vẫn là chuẩn bị hồ sơ kỹ càng và trung thực. Bạn cần kiểm tra thật kỹ thủ tục xin visa và chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu để có thể đến Ý đúng thời gian dự kiến. 
Xem thêm:

Thời tiết

Như đã nói ở trên, thời tiết mùa xuân ở Italia có sự thay đổi rất lớn giữa các tháng và hoàn toàn có thể khiến chuyến đi của bạn tan tành. Do vậy, bạn nên kiểm tra kỹ dự báo thời tiết để biết phải chuẩn bị áo ấm hay áo thun, kính mát hay áo mưa khi đến Italia vào thời gian này.

Ngân sách

Cuối cùng, và quan trọng nhất, bạn cần chuẩn bị tiền bạc cho chuyến đi. Hãy lên kế hoạch chi tiết các điểm tham quan, các loại vé, các phương tiện di chuyển, các khách sạn,… để đảm bảo bạn không bị vượt ngân sách một cách nghiêm trọng khi kỳ nghỉ còn chưa kết thúc.
Mùa xuân không phải thời gian cao điểm du lịch của Italia nhưng vẫn khá đông (nếu so với mùa đông). Bạn nên đặt trước các dịch vụ như khách sạn, đi lại.
Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Italia vào mùa xuân và đừng quên review lại với Nhật Ký Rong Chơi nhé.

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages