Tin Mới

Post Top Ad

Your Ad Spot

15.9.19

Dạo Chơi Miyajima Ngắm Cổng Torii Trên Biển

Miyajima (宮島) là một hòn đảo nhỏ cách Hiroshima chưa đầy một giờ di chuyển. Miyajima nổi tiếng với chiếc cổng torii khổng lồ, khi thủy triều lên, chiếc cổng này như nổi trên mặt biển. Cảnh tượng này được xem là một trong ba cảnh đẹp nhất của Nhật Bản.
Hình ảnh cổng torii nổi tiếng của Nhật Bản
Miyajima có nghĩa là “hòn đảo đền thờ" và có tên chính thức là Itsukushima. Đền thờ chính trên đảo – đền Itsukushima cũng như cổng torii – nổi tiếng với hình ảnh được xây dựng trên mặt nước.
Miyajima là một nơi lãng mạn. Bạn có thể tân hưởng không gian này một cách tốt nhất nếu ở lại các nhà trọ trên đảo. Vào ban ngày, đảo đón tiếp nhiều khách du lịch, do vậy ban đêm mang đến không gian tĩnh lặng và yên bình hơn. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những chú nai đi lang thang xung quanh đảo hoặc ngủ lại ven đường.
Chú nai trên đảo Miyajima

Đền Itsukushima

Đền Itsukushima (厳島神社, Itsukushima Jinja) trên Miyajima là nguồn gốc tên gọi và mang đến danh tiếng cho hòn đảo. Được đặt tên chính thức là Itsukushima nhưng đảo được biết đến với tên gọi “Miyajima” nhiều hơn. Trong tiếng Nhật, cái tên này có nghĩa là “hòn đảo đền thờ”.
Đền thờ Itsukushima và cổng torii “nổi” là nơi công trình duy nhất được xây dựng trên mặt nước, nhìn như nổi trên mặt biển khi thủy triều lên.
Quần thể đền thờ Itsukushima gồm nhiều gian như: phòng cầu nguyện, sảnh chính, sân khấu noh. Các gian được kết nối bằng hành lang trên mặt biển.
Khi thủy triều lên, Đền Itsukushima nổi trên mặt nước
Đảo Miyajama có lịch sử lâu đời và được coi là thánh địa của Thần đạo. Misen – đỉnh núi cao nhất của hòn đảo – được người dân địa phương tôn thờ từ thế kỷ thứ 6. Vào năm 1168, Taira no Kiyomori, người đàn ông quyền lực nhất Nhật Bản vào cuối thời Heian, đã chọn hòn đảo làm nơi thờ ngôi đền của gia tộc mình và xây dựng Đền Itsukushima.
Ngôi đền nằm trên một lối đi nhỏ, trong khi đó, cổng torii được xây dựng trên biển Seto. Ngày nay, du khách thích đi bộ trên lối đi này và nhìn ra biển. Sau khi mặt trời lặn, hệ thống đèn của đền và cổng torii được bật sáng đến 23:00, tạo nên một khung cảnh hoàn hảo để bạn tận hưởng vào ban đêm với yukata và dép geta. Tuy nhiên, đền thờ đóng cửa lúc 18:00 vào mùa hè và 17:00 vào mùa đông, bạn không thể vào đền sau giờ này.
Nếu muốn thay đổi view, bạn có thể thưởng thức khung cảnh này từ du thuyền. Mỗi chuyến đi kéo dài 30 phút vòng quanh vịnh và cổng torii. Bạn cần đặt chỗ trước tại bàn thông tin du lịch nhé.
Bởi vì nổi tiếng với hình ảnh “nổi” trên mặt biển nên nếu trong lịch trình của bạn có điểm đến Miyajima, bạn nên tìm hiểu kỹ thời gian thủy triều lên/xuống để có được những tấm hình đẹp. Đồng thời khi thủy triều rút, bạn có thể đi bộ ra chân cổng torii đến nhìn cổng trong khoảng cách gần nhất.
Giá vé vào đền: 300 yen
Đền Itsukushima và cổng torii khi thủy triều đang rút

Cách đến Miyajima

Đoạn đường từ Hiroshima đến Miyajima kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ. Bạn có thể đi tàu và phà hoặc đi thuyền trực tiếp.

Bằng tàu và phà

Từ Hiroshima bạn cần đến ga Miyajimaguchi bằng một trong 2 cách sau:
- Từ ga Hiroshima bạn hãy chọn tuyến JR Sanyo để đến ga Miyajimaguchi.
(25 phút, 410 yen, miễn phí nếu sử dụng JR Pass dành cho khách du lịch).
- Ngoài ra bạn có thể đi xe điện số 2 từ trung tâm Hiroshima đến Miyajimaguchi. Xe điện chậm hơn và có giá 260 yen/chiều.
Từ ga Miyajimaguchi, đi bộ một chút là đến bên phà để sang Miyajima. Tại đây bạn có 2 lựa chọn:
- Phà JR: 10 phút, 180 yen/chiều (miễn phí nếu sử dụng JR Pass dành cho khách du lịch).
- Phà Matsudai: 10 phút, 180 yen/chiều.
Bản đồ tàu đến Miyajima

Bằng thuyền trực tiếp

Nếu bạn muốn di chuyển hoàn toàn bằng thuyền thì có chuyến đi từ Công viên Hòa bình Hiroshima đến Miyajima với 6 – 8 chuyến khứ hồi mỗi ngày.
Thời gian di chuyển: 45 phút.
Giá vé: 3600 yen/khứ hồi

Di chuyển trên đảo Miyajima

Miyajima là hòn đảo khá lớn. Tuy nhiên, các điểm tham quan của đảo tập trung ở hai khu vực chính: Thị trấn quanh đền Itsukushima và Núi Misen.
Khách du lịch đến Miyajima sẽ đi bộ khoảng 10 phút từ bến phà đến Đền Itsukushima và tham quan đền cùng những điểm xung quanh.
Bản đồ tuyến đường trên đảo Miyajima
Nếu bạn muốn khám phá núi Misen thì từ thị trấn có 3 đường mòn đi bộ lên đỉnh núi. Ngoài ra cũng có thể đi cáp treo Miyajima Ropeway (giá vé 1800 yen/khứ hồi). Trạm thấp nhất của Miyajima Ropeway nằm cách đền Itsukushima khoảng 10 phút đi bộ.
Dịch từ japan-guide

Không có nhận xét nào:

BÌNH LUẬN

Post Top Ad

Your Ad Spot

Pages